BY Nuttawut Apiratwarakul
27 Sep 18 5:09 pm

เล่นให้เด็กมันดู!! คุณปู่เกมเมอร์วัย 83 ยังเล่นเกมวันละ 3 ชั่วโมง

10 Views

แม้แต่หลานยังต้องยอม หรือนี่จะเป็นอนาคตของเกมเมอร์หลายคน กับการเล่นเกมไปจนแก่ไม่ยอมแพ้และหยุดยั้ง

เคยจินตนาการกันรึเปล่าว่าจะทำอะไรหลังทำงานมาตลอดชีวิตและเกษียณกลับไปอยู่บ้าน? ช่วยลูกดูแลหลาน? นอนงีบพักผ่อนอยู่บ้านเฉย? หรืออาจเป็นการปลูกต้นไม้ดูแลสวน?

แต่ชีวิตหลังเกษียณของคุณปู่รายนี้เชื่อว่าน่าจะตรงกับความฝันของใครหลายคนกับการเล่นเกมวันละ 3 ชั่วโมง

คุณปู่เปิดเผยว่าตัวปู่เองก็ไม่รู้จะทำอะไรในช่วงแรกหลังเกษียณ แต่พอคุณปู่เห็นเด็กรุ่นใหม่เล่นวีดีโอเกมคุณปู่ก็มาคิดว่ามันดูตื่นเต้นและน่าสนุกดี ปู่ก็เลยลองเล่นเกมดูบ้าง

หลังจากนั้นเป็นต้นมาปู่เองก็เล่นเกมมาตลอดเป็นเวลาถึง 20 ปี ผ่านมาหมดทั้งยุค Playstation 1 ถึง Playstation 4 คุณปู่ระบุว่าเล่นเกมมาเยอะจนจำไม่ได้แล้วว่ามีเกมผ่านมือคุณปู่มาทั้งหมดกี่เกม

แม้แต่ภรรยาของคุณปู่เองก็มาร่วมนั่งดูด้วย แม้จะเล่นด้วยไม่เป็นแต่คุณย่าบอกว่าดูคุณปู่เล่นก็สนุกดีแถมบางครั้งก็ตื่นเต้นแอบลุ้นไปกับปู่ด้วยเหมือนกัน

คุณปู่เล่าด้วยเสียงหัวเราะเมื่อพูดถึงการติดเกมของวัยรุ่นสมัยนี้ ปู่บอกว่าแม้แต่ตัวเองบางทีก็เล่นจนลืมกินข้าวและเข้าใจดีถึงความรู้สึกของการไม่อยากวาง Controller ลง

คุณปู่ยังทำการเก็บสะสมเกมทั้งหมดที่ปู่เล่นจบแถมมีการจัดทำรายชื่อเกมทั้งหมดที่ Clear ลงได้สำเร็จ ปู่บอกว่านี่เป็นสมบัติสำคัญของปู่เป็นความทรงจำอันมีค่า

คุณปู่ยังเป็นคนออกไปซื้อเกมด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าซื้ออย่างสนิทสนมจนรู้จักกันดีกับเจ้าของร้าน เหล่าลูกค้าและพนักงานในร้านล้วนแล้วแต่ชื่นชมคุณปู่ที่อายุเยอะถึงขนาดนี้แล้วก็ยังเล่นเกม เรียกได้ว่าพวกเขามีคุณปู่เป็นไอดอลในดวงใจก็ว่าได้

เกมที่คุณปู่เล่นก็ไม่ใช่เกมง่าย ๆ คุณปู่เราสอยเกมจริงจังอย่างในวีดีโอจะเห็นได้ว่าปู่ซื้อ Far Cry 5 มาเล่นเลยทีเดียว ตัวปู่เองให้สัมภาษณ์ไว้เกี่ยวกับความไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคในเกม

ผมเองไม่ได้เล่นเกมเก่งอะไร ชนะวันนี้ไม่ได้ผมก็กลับมาสู้ใหม่วันพรุ่งนี้ ถ้าไม่ชนะอีกผมก็กลับมาสู้ใหม่อีกครั้งวันถัดไป

ตัวหลานของคุณปู่เองเล่าให้ฟังว่าคุณปู่เป็นคนสอนให้เล่นเกม ในสายตาหลานแล้วคุณปู่เป็นปู่ที่เท่แล้วก็แข็งแกร่งมากๆด้วย !!

เป็นยังไงกันบ้างกับคุณปู่คนนี้บอกได้เลยว่าเป็นไอดอลของเหล่าเกมเมอร์อย่างแน่นอน อย่างนี้ต้องตั้งใจทำงานเก็บเงินเกษียณไปจะได้ไม่ลำบากมีเวลานั่งเล่นเกมแบบปู่ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=nrWcvp-g2TI

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top