BY KKMTC
27 Feb 19 1:45 pm

เราเลิกกัน ! ผู้จัดหน่าย Overkill’s The Walking Dead ตัดความสัมพันธ์กับทีมพัฒนาเกม

5 Views

เกมเมอร์ทุกคนต่างแสดงความคิดเห็นตรงกันว่า Overkill’s The Walking Dead เป็นหนึ่งในเกมที่น่าผิดหวังที่สุดแห่งปี 2018 และหลังจากตัวเกมออกวางจำหน่าย ทำให้ Starbreeze Studios ทีมผู้สร้างเกมรับศึกหนักอย่างต่อเนื่องจากข่าวฉาวมากมาย

และล่าสุด ทีมผู้สร้างเกมต้องแบกรับปัญหากันอีกรอบ เพราะ Skybound Games ผู้จัดหน่าย Overkill’s The Walking Dead ประกาศตัดความสัมพันธ์กับทีมพัฒนาเกมเป็นที่เรียบร้อย

อ้างอิงจาก PCGamer รายงานว่า Skybound Games ผู้จัดจำหน่ายเกม ประกาศตัดความสัมพันธ์กับทีมงาน Starbreeze Studios ผู้สร้าง Overkill’s The Walking Dead โดยให้เห็นผลว่า “คุณภาพตัวเกมไม่ตรงตามมาตรฐานที่ตั้งไว้” ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า Skybound ไม่แฮปปี้กับเกมดังกล่าวอย่างมาก แถลงการณ์เขียนว่า..

ในวันนี้ พวกเรา Skybound Games ประกาศยกเลิกสัญญากับ Starbreeze Studios และจะยุติการพัฒนาหรือบริการทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเกม Overkill’s The Walking Dead

ทีมผู้สร้างเกม และ Skybound ทำงานร่วมกันตั้งแต่ 2014 ซึ่งพวกเราทำงานอย่างหนักเพื่อขยายโลกของซีรี่ส์ The Walking Dead ด้วยร่วมมือทำเกม Co-op Action FPS และพวกเราพยายามร่วมมือกับ Starbreeze เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ มากมายที่พบในเกม แต่ท้ายที่สุด คุณภาพของเกม Overkill’s The Walking Dead ยังไม่สามารถทำตามมาตรฐานที่พวกเราทั้งสองบริษัทสัญญาไว้

พวกเราขออภัยแฟน ๆ ทุกคนเป็นอย่างยิ่ง ที่พวกเรามอบประสบการณ์ตัวเกมได้อย่างน่าผิดหวัง แต่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะมอบเนื้อหาคุณภาพพรีเมี่ยมที่เราสามารถนำเสนอให้กับแฟน ๆ และจะมองหาวิธีการนำ IP ของซีรีส์มาทำเป็นรูปแบบวิดีโอเกมอื่น ๆ ต่อไป

– Skybound Games

การตัดหางปล่อยวัดระหว่างตัวแทนจำหน่ายกับผู้พัฒนาเกม ทำให้การพัฒนาเกม Overkill’s The Walking Dead ในอนาคตอาจจะถูกแช่แข็ง เพราะปัจจุบัน ทีมผู้พัฒนาเกม Starbreeze กำลังประสบปัญหาวิกฤตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องกราฟต์หุ้นตก, ขายสิทธิ์การวางจำหน่าย​ System Shock 3 คืนให้กับผู้พัฒนา และล่าสุดมีข่าวลือว่า Overkill’s The Walking Dead เวอร์ชั่นคอนโซลอาจถูกยกเลิกการวางจำหน่าย ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าทีมงานเจองานช้างอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

Starbreeze Studios ยังไม่มีการออกแถลงการณ์หรือแสดงความคิดต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ทีมงานทราบดีแล้วว่าเกม Overkill’s The Walking Dead จะต้องโดนถล่มเละแน่นอน แล้วชะตากรรมของเกมดังกล่าวจะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top