BY StolenHeart
12 Feb 19 10:01 am

Starbreeze ขายสิทธิ์การวางจำหน่าย​ System Shock 3 คืนให้กับผู้พัฒนาแล้ว

7 Views

ถ้าหากยังจำกันได้​ ในตอนนี้ค่ายเกมอย่าง​ Starbreeze​ Studios​ ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานอย่าง​ Payday, Overkill’s The Walking Dead กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างมาก​ และในเวลานี้​ ด้วยกองทัพมรสุมที่กำลังรุมเร้าเข้ามา​ และล่าสุดนี้พวกเขาก็ขายสิทธิ์ในการวางจำหน่ายเกม​ System Shock 3 คืนให้กับ​ OtherSide Entertainment แล้ว

เอ่ยชื่อ​ System​ Shock​ เชื่อว่าแฟนเกมเดินหน้ายิงรุ่นเก่าหลายคนน่าจะรู้จักกันดี​ ด้วยความสยองสุด​ ๆ​ และยังแนะนำให้เราได้รู้จักกับ​ Shodan สุดยอด​ AI​ วายร้ายตลอดกาลของโลกวิดีโอเกม​ แม้จะน่าดีใจที่โปรเจคนี้จะได้รับการสานต่อ​ แต่จากการรายงานล่าสุดของทาง​ PCGamer ระบุว่า​ ทาง​ Starbreeze​ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซด์ของตน​ ว่าไม่ได้เป็นจัดจำหน่ายเกม​ System Shock 3 ให้กับทาง​ OtherSide Entertainment​ อีกต่อไปแล้ว​ อันเนื่องมาจากไม่สามารถสนับสนุนเงินทุนในการพัฒนาตามที่ตกลงกันไว้ได้ในตอนแรกที่​ 12​ ล้านเหรียญสหรัฐ​ฯ​ หรือประมาณ​ 360 ล้านบาท

ทาง​ Starbreeze ยังระบุว่า​ นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากครั้งหนึ่ง​ พร้อมทั้งรู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้เห็นความสำเร็จของเกมที่มาจากการสนับสนุนของพวกเขา​ และหวังว่าเกมจะสามารถออกวางจำหน่ายและทำยอดขายได้ดีในอนาคต

ในช่วงที่ผ่านมา​ Starbreez​e​ Studios​ ประสบปัญหารุมเร้ามากมายต่อเนื่อง​ ทั้งยอดขายของ​ Overkill’s The Walking Dead ที่ทำได้ไม่ถึงเป้า​ CEO​ คนเก่าลงจากตำแหน่ง​ และอื่น​ ๆ​ อีกมากมาย​ ต้องมาดูกันว่าทางบริษัทจะรอดจากปีชงครั้งนี้ไปได้อย่างไร

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top