BY KKMTC
10 Mar 21 11:35 am

เยอรมนี ผ่านร่างกฎหมายใหม่ให้เกมที่มีระบบ Loot Box ต้องถูกจัดเรตเป็นเกมเหมาะสำหรับ 18 ปีขึ้นไปแล้ว

1 Views

PC Gamer รายงานว่ารัฐบาล Bundestag ในประเทศเยอรมนี ได้ผ่านร่างกฎหมายให้เกมที่มีระบบ Lootbox ต้องถูกจัดเรตว่าเป็นเกมเหมาะสำหรับอายุ 18 ปีขึ้นไปแล้ว

การยื่นร่างกฎหมายเริ่มต้นขึ้น หลังจากมหาวิทยาลัย University of Hamburg ได้วิจัยศึกษาในปี 2018 พบว่า “องค์ประกอบการพนัน ได้กลายเป็นเรื่องปกติในวิดีโอเกมยุคปัจจุบัน” ทางรัฐบาลจึงมีการยื่นร่างกฎหมายใหม่ต่อศาลชื่อว่า “kaufenreizen” เพื่อจำกัดการเข้าถึงระบบ Loot Box และระบบอื่น ๆ ที่เป็นการชักเชิญให้ผู้เล่นต้องจ่ายเงินจริงเพิ่มในวิดีโอเกม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 รัฐบาลเยอรมนีได้แก้ไขพระราชบัญญัติ เพื่อจำกัดการเข้าถึงวิดีโอเกมที่มีเลือดและความรุนแรงมากเกินไป โดยเกมที่มีเนื้อหารุนแรงมาก ๆ จะถูกจำกัดว่าต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้นถึงจะซื้อเกมได้ ทำให้ทีมตัวแทนจำหน่ายเกมหลายแห่ง จำเป็นต้องเซ็นเซอร์เนื้อหาเกมบางส่วน เช่น เปลี่ยนสีเลือดจากสีแดงเป็นสีดำ-เขียว และบางเกมอย่าง Carmageddon ต้องมีการเปลี่ยนตัวละครจากมนุษย์เป็นหุ่นยนต์ เพื่อลดเรตความรุนแรงของเกมลง

Lootbox

การผ่านร่างกฎหมายครั้งนี้ อาจส่งผลทำให้เกมที่มีระบบ Loot Box เช่นเกมตระกูล FIFA, Overwatch, Apex Legends หรือเกมอื่น ๆ อีกมากมาย อาจถูกจำกัดไม่ให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี สามารถเล่นได้ หรือต้องมีการยืนยันตัวตน เช่น การกรอกประวัติ กรอกบัตรเครดิต/เดบิต หรือยื่นบัตรประชาชน เพื่อเข้าถึงระบบ Loot Box ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องรออัปเดตกันว่ารัฐบาลเยอรมนีจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top