BY TheStarrySky
2 Apr 19 3:05 pm

เมื่อไหร่จะบัพ Tank ? เเฟน ๆ RoV ตั้งคำถาม เมื่อ Carry เก่งขึ้นทุกเเพทช์

14 Views

หากพูดถึงเกม MOBA เเล้ว ประเด็นที่มันถูกเเฟน ๆ ถูกหยิบขึ้นมาพูดกันบ่อยครั้งในคอมมูนิตี้แฟนเพจต่าง ๆ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องสมดุลของ Hero ภายในเกม ว่าตัวไหนเก่ง ตัวไหนดี ตัวไหนเป็น Meta ประจำเเพทช์ โดยมักจะเกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อมีการสิ่งใหม่ๆ เข้าเกม เช่น Hero เเละ Item เป็นต้น

เเน่นอนว่าสำหรับ RoV  สมดุลของ Hero คือเรื่องที่มักถูกพูดถึงอยู่เรื่อย ๆ เเต่ในเรื่องนี้ ถือเป็นประเด็นหนึ่งของเกม ที่มักถูกเเฟนเกม MOBA โจมตีอยู่บ่อยครั้ง ว่า RoV นั้นเป็นเกมที่มีสมดุล Hero ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

เเละในช่วงที่ผ่านมานี้เอง หลังจากการอัพเดทของ Hayate เเละ D’arcy ทำให้เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้มากขึ้น โดยเฉพาะกับ Hero สายเเทงค์ ที่นับวันจะดูมีประโยชน์น้อยลงทุกที จากความ OP ของบรรดา Carry ใหม่ ๆ ที่นับวันจะเก่งขึ้นเรื่อย ๆ ทุกเเพทช์ เเละทุก ๆ Hero ใหม่ที่เข้ามา

ตัวอย่างความเห็นของเเฟนๆ ต่อ Hero สายเเทงค์ใน RoV กับ Hero ใหม่ๆ

กระเเสการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสาย Tank นี้ หากย้อนกลับไปก็จะพบว่า มันเริ่มตั้งเเต่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา หลังจาก Wiro Sableng ได้ถูกอัพเดทเข้าเกม ก็ไม่มี Hero สาย Tank เพิ่มขึ้นอีกเลยหลังจากนั้น กลับกัน เหล่าบรรดา Hero สาย Carry ทั้งกายภาพเเละเวทย์ ต่างก็ต่อคิวอัพเดทเข้าเกมกันอย่างไม่ขาดสาย

ที่มันเป็นปัญหาก็เพราะ บรรดา Carry เหล่านี้ ต่างก็มีสกิลที่สามารถทำความเสียหายได้อย่างรุนเเรงในเวลาอันสั้น อีกทั้งยังมีความสามารถในการยิงทะลุเกราะ หรือสร้างความเสียหายจริงได้ด้วย ทำให้ก่อนหน้านี้ ผู้เล่นสาย Mage (ด้วยกันเอง) เเละ Support จำนวนมากถึงกับต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมกันมาแล้วครั้งหนึ่ง

การมาถึงของ Quillen เป็นจุดที่หลายคนเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับความสามารถของ Tank ใน RoV

เเต่ในความเป็นจริง คนที่ดูจะรับภาระหนักสุดก็เป็นจะเป็นสาย Tank กองหน้าขาลุยของทีมที่ต้องยืนรับความเสียหายเป็นคนเเรกเสมอ นับตั้งเเต่ Quillen ที่สามารถโจมตีคริติคอล 100% หากโจมตีด้านหลัง มันสามารถละลาย Carry อื่นๆ หรือเเม้เเต่ Tank หนาๆ ได้ในไม่กี่วินาที ต่อนั้นก็ยังมีทั้ง D’arcy, Veres, Hayate เเละ Hero ตัวล่าสุดที่กำลังมาอย่าง Capheny ก็เป็น Hero ที่สร้างความเสียหายได้ดีทั้งสิ้น โดยถ้าหากนำมา List กัน จะเห็นได้ว่าเหล่า Hero ใหม่ ๆ นั้น ล้วนมีความสามารถในการละลาย Tank ได้ดีทุกคน

Quillen – โจมตีคริติคอล 100% จากด้านหลัง

Veres – มี True Damage จาก Ultimate

Hayate – Passive สามารถติดคริติคอลเป็น True Damage ได้

D’arcy – สายเวทย์พลังโจมตีสูงมาก

Florentino – มี True Damage จาก Skill ปรกติ

เเม้เเต่ Capheny, Hero ใหม่ล่าสุด ก็ยังมี Skill ในการเจาะเกราะด้วยเช่นกัน

ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามา โดยเฉพาะการทำ True Damage คือสิ่งที่ Tank ทั้งหลายต้องปวดหัวไปตาม ๆ กัน นอกจากนั้น พวกที่ยังไม่มาอย่าง Errol, ํYena และ Enzo ก็เป็นสาย Fighter – Assassin ไม่ใช่ Tank เเท้ ๆ อย่างที่ทุกคนหวังไว้ สถานการณ์ของสาย Tank ในตอนนี้ของ RoV จึงดูมืดมนอยู่พอสมควร เพราะเเม้เเต่ตัวเองยังจะเอาชีวิตไม่รอด ยังจะต้องคอยปกป้องเพื่อนร่วมทีมด้วย

ความเห็นของเเฟน ๆ เกี่ยวกับสาย Tank ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ความหวังของสาย Tank ก็ยังไม่หมดไปซะทีเดียว เพราะในลิสต์การอัพเดท ยังมีโคตร Hero สาย Tank อีกตัวหนึ่งหลายกำลังรออยู่ โดยเป็น Hero ที่สามารถ Heal ป้อมได้ เเละมี Skill ที่สามารถป้องกันการโจมตีได้ 100% ตามคลิปด้านล่างนี้

เเม้จะยังเป็น Hero ต้นเเบบที่ยังอยู่ในเกม King of Glory เเต่หลายคนก็ยังรอวันที่ Hero นี้จะถูกหยิบเข้ามา RoV อยู่ตลอด ซึ่งถ้าหากเทียบลำดับกันเเล้ว ก็ถือว่าใกล้ถึงคิวของ Tank ผู้นี้เเล้วเหมือนกัน ก็ต้องติดตามกันต่อว่า ในอนาคต RoV จะมีการเปลี่ยนเเปลงอะไรที่จะทำให้ชาว Tank ทั้งหลาย ได้ลืมตาอ้าปากกันได้อีกครั้ง

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top