BY Zreast
13 Jun 22 2:06 am

เผย Gameplay โฉมแรกจาก “Starfield” เกมไซไฟอวกาศฟอร์มยักษ์ ที่เดินทางข้ามดวงดาวได้อย่างอิสระ พร้อมระบบปรับแต่งละเอียดยิบ

9 Views

แม้จะเลื่อนวางจำหน่ายออกไปเป็นปีหน้าแล้ว แต่ Bethesda ก็ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ รอคอยอย่างว่างเปล่า ด้วยการปล่อยวิดีโอ Gameplay โฉมแรกมาให้ได้ชมกันแบบจัดเต็มสุด ๆ ปิดท้ายงาน Xbox & Bethesda Games Showcase วันนี้

จาก Gameplay จะเผยให้เห็นระบบการเล่นมากมาย เริ่มตั้งแต่ที่ผู้เล่นลงมาจากยานอวกาศพร้อมเหล่าหุ่นยนต์ ไปจนถึงการบุกทะลวงค่ายของเหล่าโจรสลัด โดยใช้อาวุธปืนเข้าปะทะอย่างดุเดือดในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

นอกจากนี้ หัวหอกหลักของโปรเจกต์อย่างคุณ Todd Howard ก็ยืนยันว่าตัวเกมจะนำเสนอ “เรื่องราวที่คุณสร้างขึ้นเอง” แสดงให้เห็นว่า Starfield มีเส้นเรื่องที่หลากหลาย และการกระทำต่าง ๆ จะส่งผลต่อเนื้อเรื่องของเกมอย่างยืดหยุ่น

พร้อมกันนี้ก็ยังนำเสนอระบบยิบย่อยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างฐาน ตั้งรกรากตามดวงดาวต่าง ๆ , การปรับแต่งตัวละครอย่างละเอียด ทั้งทักษะเฉพาะตัวและลักษณะนิสัย รวมไปถึงระบบการปรับแต่งยานอวกาศของเราได้หลากหลายชิ้นส่วน ซึ่งก็แน่นอนว่าเมื่อปรับแต่งยานได้ ก็ต้องมีระบบให้ผู้เล่นได้ขึ้นไปขับมัน ออกทะยานสู่ดาวต่าง ๆ อีกด้วย

ใน Starfield ผู้เล่นจะสามารถเลือกเดินทางไปยังดาวเคราะห์ใดก็ได้ทั่วทั้งแกแลคซี โดยแต่ละที่ก็จะมีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน รวมถึงเรื่องราวที่รอคอยให้เราได้เข้าไปสัมผัส

Starfield เป็นผลงานเกม RPG สุดทะเยอทะยานของค่าย Bethesda ในสเกลใหญ่ระดับที่มีบทสนทนามากถึง 150,000 ประโยค และใช้คนพากย์ NPC มากกว่า 300 คน จากเดิมที่ Skyrim มีบทสนทนาอยู่ 60,000 ประโยค และนักพากย์ 70 คน

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายคร่าว ๆ ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2023 ลงให้ทั้งบน PC และ Xbox Series X|S

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top