BY Zreast
13 Jan 21 8:32 pm

เผย 5 สตรีมเมอร์หญิงที่มีชั่วโมงคนดูเยอะที่สุดในปี 2020 โดยมี Pekora วีทูบเบอร์ดังติดอันดับด้วย

13 Views

แพลตฟอร์มวิเคราะห์วงการอีสปอร์ตและสตรีมมิ่งอย่าง Stream Hatchet ได้ออกมาเผยตัวเลขให้เราทราบ ถึง 5 อันดับสตรีมเมอร์หญิงที่มีจำนวนชั่วโมงการรับชมทั้งหมดรวมกัน เยอะที่สุดประจำปี 2020 ออกมาแล้ว

นับว่าเป็นปีทองของ Valkyrae เลยทีเดียว ที่สามารถเบียดจำนวนชั่วโมงคนดูแซง Pokimane สตรีมเมอร์คนดังบนแพลตฟอร์ม Twitch ไปได้ โดย Valkyrae เพิ่งย้ายจาก Twitch มา Youtube เมื่อช่วงต้นปี 2020 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนทำยอดได้สูงที่สุดถึง 23.6 ล้านชั่วโมง จากผู้ชมทุกคนรวมกัน

อีกหนึ่งสตรีมเมอร์ที่น่าสนใจ ก็คือ Usada Pekora ซึ่งเป็นวีทูบเบอร์ชื่อดังจากสังกัด Hololive โดยต้องยอมรับว่ากระแสการมาของ Hololive ในปี 2020 นั้นรุนแรงมาก และ Pekora ก็ถือเป็นคอเมเดี้ยนไอดอลเบอร์ต้น ๆ ของค่ายที่ได้รับความนิยม หนึ่งในวีทูบเบอร์ไม่กี่คนที่มียอด Subscribe เกิน 1 ล้านคน

ทั้งนี้แม้ว่า Pekora จะไม่ได้มียอด Subscribe สูงที่สุดในค่ายหรือในบรรดาวีทูบเบอร์ด้วยกัน แต่ด้วยความต่อเนื่องของคอนเทนต์ และความเข้าถึงได้ง่ายจนน่าจะเป็นวีทูบเบอร์ที่หลาย ๆ คนมาติดตามเป็นคนแรก (เป็นที่มาของวลี “ตกหลุมกระต่าย”) ทำให้ไม่น่าแปลกใจหากจะมีผู้รับชมกันเยอะ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็มีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้เธอยิ่งได้รับความนิยม คือการสารภาพกับแม่แท้ ๆ ว่าตัวเองเป็นวีทูบเบอร์ดัง หลังเคยสัญญากับแฟน ๆ ไว้ว่าจะทำเมื่อยอด Subscribe ครบหนึ่งล้าน

ต้องติดตามกันในปี 2021 ต่อ ว่ากระแสของวีทูบเบอร์จะยังคงทำให้วงการสตรีมมิ่งคึกคักเช่นนี้อยู่หรือไม่ รวมถึงจะมีสตรีมเมอร์หน้าใหม่คนใดได้ขึ้นมาเฉิดฉายอีกต่อไปด้วยเช่นกัน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top