BY Settasilp Poonbumphen
5 Oct 13 10:01 pm

เผยแล้วสเปค Steam Machines

6 Views

Valve Software ประกาศสเปครุ่นตัวต้นแบบของเครื่องเล่นเกมที่ทั่วโลกจับตามอง Steam Machines

Valve Software ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์มเกมอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Steam ได้เปิดเผยสเปคเครื่องสำหรับ Steam Machines เครื่องต้นแบบที่จะมาพร้อมกับ SteamOS และการออกแบบที่ Valve เคยบอกไว้ว่า “เหมาะกับการเล่นในห้องนั่งเล่น” ซึ่งดูจากสเปคแล้วคงต้องบอกว่ามันก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับสูงที่ลง SteamOS และจัดทำโดย Valve นั่นเอง

Steam Machine

Steam Machine

  • CPU: Core i7-4770 หรือ Core i5-4570 หรือ Core i3
  • GPU: Geforce GTX Titan หรือ Geforce GTX 780 หรือ Geforce GTX 760 หรือ Geforce GTX 660
  • RAM: DDR3 16GB @ 1600MHz
  • Storage: 1TB/8GB Hybrid SSHD
  • Power Supply: internal 450W 80+ Gold
  • ขนาด: ประมาณ 12 x 12.4 x 2.9 นิ้ว

ตัวเครื่องสามารถถอดประกอบเพื่ออัพเกรดหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนได้เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไปโดย Valve จะจัดทำขึ้นมาทั้งหมด 300 เครื่องเพื่อแจกจ่ายให้กับเหล่านักทดสอบทั้งหลายโดยสเปคจะแตกต่างกันไป

“เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน เราไม่ได้ออกแบบเจ้าเครื่องนี้มาเพื่อรองรับผู้ใช้งาน Steam ทั้งหมด 10 กว่าล้านคนบนโลก แต่อย่างไรก็ตามสเปคที่เราจัดขึ้นมานี้คือสเปคที่หลายคนอยากได้ หลายคนพร้อมที่จะซื้อ High-End คอมพิวเตอร์เพื่อนำมันไปใช้เล่นเกมในห้องนั่งเล่น ส่วนสำหรับใครที่อยากได้สเปคที่ต่ำกว่านั้นหรือเฉพาะเจาะจงตามความต้องการมากกว่านี้ เราก็จะมีสเปคที่หลากหลายมากขึ้นในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าเราจะมีบริการที่คอยให้คำแนะนำเกมเมอร์ถึงอุปกรณ์ว่าส่วนไหนดี ส่วนไหนแย่ ส่วนไหนควรเปลี่ยน ควรเปลี่ยนไปใช้อะไรอีกด้วย”

– Valve

 

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top