BY KKMTC
5 May 22 12:45 pm

เผยวิดีโอคลิปเกมเพลย์ 1 ชั่วโมงเต็ม ๆ Half-Life: Ravenholm เกมภาค Spin-Off ที่ถูกยกเลิกการพัฒนา

4 Views

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 ทีมพัฒนาเกม Arkane ได้ออกมาเปิดเผยวิดีโอ Footage ของเกม Half-Life: Revenholm ที่โดนยกเลิกการพัฒนาไปอย่างน่าเสียดาย ผ่านช่องสารคดี Noclip ซึ่งนับว่าเป็นการเผยโปรเจกต์เกม Half-Life ที่แฟน ๆ หลายคนคาดว่าไม่เคยรู้มาก่อน

ล่าสุด ช่องสารคดีเกี่ยวกับเกม NoClip ได้เผยวิดีโอ Footage ของเกม Half-Life: Ravenholm มาให้เหล่าผู้เล่นได้รับชมกันเต็ม ๆ ตา ด้วยความยาวของวิดีโอราว 1 ชั่วโมง

หลังจากรับชมเนื้อหาวิดีโอ จะสังเกตว่า Half-Life: Ravenholm ยังคงใช้ Source Engine ในการสร้างเกมเหมือน Half-Life 2 และระบบการต่อสู้ มีการอัปเกรดเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เช่น การผลักศัตรูระหว่างถือปืน (คล้าย Left 4 Dead), อาวุธใหม่, ศัตรูใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกับซอมบี้ และ Puzzle อีกมากมาย

เนื่องจาก Half-Life: Ravenholm เป็นเกมสร้างไม่เสร็จ ทำให้เกมเพลย์ที่ถูกเผยใน Footage จึงมีคุณภาพไม่สมบูรณ์อย่างไม่ต้องสงสัย เช่น บั๊กกราฟิก, พฤติกรรม AI มีลักษณะเพี้ยนบางครั้ง และบั๊กอื่น ๆ อีกมากมาย หรือหมายความว่าตัวเกมอยู่ในช่วง Alpha นั่นเอง

Half-Life1

Half-Life: Ravenholm เป็นเกม Half-Life ภาค Spin-Off ที่เชื่อว่าเริ่มพัฒนาเมื่อปี 2007-2008 ซึ่งเกมดังกล่าวพัฒนาโดย Arkane หรือทีมผู้สร้าง Deathloop กับ Dishonored หากอ้างอิงจาก Raphaël Colantonio ผู้ก่อตั้ง Arkane เผยว่าสาเหตุที่ตัวเกมโดนยกเลิกการพัฒนา เพราะ Valve เชื่อว่าตัวเกมใช้ทุนสร้างแพงมากเกินไป และการออกแบบเกม มีจุดที่ฉุดรั้งความคิดสร้างสรรค์หลายส่วน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top