BY StolenHeart
14 Sep 19 4:18 pm

เผยรายละเอียดใหม่ของ Final Fantasy VII Remake เพิ่มตัวเลือกในการต่อสู้แบบภาคเก่าเข้ามาแล้ว

7 Views

Square Enix จัดเต็มอีกครั้งกับ Gameplay ใหม่ของ Final fantasy VII Remake หลังจากก่อนหน้านี้ปล่อยตัวอย่างยั่วน้ำลายก่อนงาน Tokyo game Show 2019 จะเริ่มขึ้น คราวนี้พวกเขาจัดเต็มบนเวทีอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุดให้ทุกคนได้ชมกันต่อแล้ว

โดยในช่วงบรรยายบนเวทีหลักของงาน Tokyo Game Show 2019 ที่ผ่านมา Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy VII Remake ได้โชว์ Gameplay เพิ่มเติมในช่วงต้นเกมที่ Cloud กับ Barret ต่อกรกับ Guard Scorpion บอสตัวแรกของเกม โดยเขาได้อธิบายว่า ตัวเกมจะมีโหมดการเล่นแบบ Classic Mode เพิ่มขึ้นมาเพื่อแฟนเกมรุ่นเก่าโดยเฉพาะ

โดยระบบนี้ผู้เล่นจะต้องรอให้เกจ ATB ขึ้นเต็มเสียก่อนจึงจะสามารถเลือกใช้ความสามารถได้ ซึ่งตัวละครจะออกท่าโจมตีศัตรูด้วยตัวเองแบบอัตโนมัติ จากเดิมที่เราต้องควบคุมคัวละครไปโจมตีเองแล้วรอให้ค่า ATB เต็มจึงจะสามารถเลือกคำสั่งที่ใช้ ATB ได้ เช่นท่า Limit Break หรือการใช้เวทย์มนต์ เป็นต้น

นอกจากนั้นยังมีการโชว์การต่อสู้กับบอสขนาดใหญ่ในท่อระบายน้ำอย่าง Aps ที่มีตัวละครสามตัวอย่าง Cloud, Tifa และ Aerith ร่วมต่อสู้ด้วยกัน ซึ่งก็มีการโชว์ความสามารถใหม่ของ Aerith ที่ใช้วงเวทย์เพิ่มพลัง ซึ่งใครก็ตามที่อยู่ในบริเวณนั้นจะสามารถร่ายเวทย์ได้รุนแรงมากขึ้น

และที่ขาดไม่ได้คือการเรียกมนต์อสูรหรือ Summon โดยคุณ Kitase ได้โชว์ให้เราเห็นถึงการร่ายมนต์อสูรและเรียกใช้งานในเกมนี้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่ง Ifrit จะอยู่ช่วยต่อสู้จนกว่าเกจจะหมด และยังสามารถใช้ Skill พิเศษของอสูรตัวนั้นด้วยค่า ATB ของตัวละครที่ร่ายออกมา เช่น Flame Burst และ Crimson Dive ซึ่งแตกต่างจากการใช้มนต์อสูรแบบเก่ามาก และเกจหมด มนต์อสูรตัวนั้นก็จะปล่อยท่าไม้ตายสุดยอดออกมาเป็นการปิดท้ายก่อนจากไป

โดยการเรียกมนต์อสูรนั้นจะใช้เกจเฉพาะที่เรียกว่า Resonance ที่จะต้องสะสมให้เต็มเสียก่อน ซึ่งเกจนี้จะขึ้นมาก็ต่อเมื่อโจมตีโดนศัตรูเท่านั้น และการใช้มนต์อสูรจะมีผลมากเมื่อเผชิญหน้ากับบอสในเกม

Final Fantasy VII Remake วางจำหน่ายในวันที่ 3 มีนาคม 2020 บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top