BY StolenHeart
30 Oct 20 12:27 am

เผยรายละเอียดอัปเดต Anthem 2.0 สื่อคาดเกมอาจกลับมาปังได้เหมือน No Man’s Sky

4 Views

Anthem จัดเป็นเกมที่ล้มดังที่สุดในปี 2019 ด้วยความล้มเหลวในเรื่องของตัวเกมที่ย่ำแย่ Bug มหาศาล และสารพัดปัญหามากมาย ซึ่งทางทีมงานก็ได้พยายามแก้ไขให้ตัวเกมกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง และคราวนี้ดูเหมือนว่าความพยายามครั้งใหม่ของพวกเขาก็กำลังจะผลิดอกออกผล ในการอัปเดตเวอร์ชั่น 2.0 ที่กำลังจะมาถึงนี้นั่นเอง

ทาง Bioware ได้เผยรายละเอียดการอัปเดตของเกม Anthem ในเวอร์ชั่น 2.0 ที่มีชื่อว่า “Javelin” โดยได้ปรับปรุงระบบการเล่นใหม่ที่ให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่ง Loadout ของตัวเองได้อิสระมากขึ้น ด้วยช่องจัดการไอเท็มและอาวุธที่เพิ่มเป็น 11 ช่อง ใส่ได้ทั้ง Primary และ Secondary เพิ่มช่อง Mod & Artifact มาแทนที่ Component และเปิดให้ผู้เล่นจัดการทั้งความสามารถและอุปกรณ์ที่ใช้ไปได้พร้อม ๆ กัน

อีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากคือเรื่องของ Ability ที่ไม่ต้องรอดรอปจากการเล่นอีกแล้ว โดยจะรอให้ผู้เล่นได้ไปปลดล็อกด้วยตัวเอง จัดแต่งได้ตามต้องการ เสริมกำลังด้วย Mod และสร้างตัวละครในแบบที่ต้องการออกมาได้อิสระมากขึ้น และจะเป็นส่วนเสริมการเล่น ไม่ใช่ส่วนหลักที่ผู้เล่นต้องใส่ใจเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป

ระบบ Javelin นี้ยังช่วยเสริมในด้านอื่นเพิ่ม เมื่อเลเวลสูงขึ้นก็จะได้รับ Skill Point ตอบแทน เพื่อนำไปปลดล็อก Skill, Ability หรือค่าพลังที่ต้องการ และระบบ Skill Tree เองก็ปรับปรุงใหม่ ให้ผู้เล่นมีตัวเลือกในการสร้างตัวละครที่หลากหลายมากขึ้นตามไปด้วย ทำให้การสร้างตัวละครไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ส่วน Artifact ที่มาแทนที่ Component นั้นจะช่วยเพิ่มความสามารถให้ผู้เล่นรูปแบบที่หลากหลายกว่าเดิม Skill ที่ใช้จะมีคุณสมบัติเปลี่ยนแปลงไปตาม Artifact ที่เลือกติดตั้งเข้ามาด้วย เช่น Rocket Pod ของคลาส Ranger ที่ถ้ามีการอัปเกรดด้วย Skyfell Artifact ก็จะเป็นการเสริมให้ Skill เปลี่ยนแปลงไปและทรงพลังมากขึ้นด้วย

นอกจากนั้นทาง Bioware ยังมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงตัวเกมในอีกหลายจุด แต่ตอนนี้พวกเขายังไม่พร้อมที่จะเผยแพร่ให้ทุกคนทราบ ซึ่งทางสื่ออย่าง Gameinformer เชื่อว่าถ้าระบบนี้ทำออกมาได้ดี ตัวเกมอาจกลับมาปังได้เหมือนกับที่ No Man’s Sky ทำไว้ในอดีตก็เป็นได้

ทาง Bioware ยังไม่ประกาศวันอัปเดตตัวเกมในเวอร์ชั่น 2.0 ออกมา ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการอัปเดตให้ทราบในโอกาสต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top