BY Zreast
21 Jan 23 4:09 pm

เผยตัวอย่างและเกมเพลย์โฉมใหม่จาก Granblue Fantasy: Relink เตรียมพร้อมก่อนวางขายภายในปีนี้

17 Views

รอกันมาแสนนานสำหรับ Granblue Fantasy: Relink ที่แฟน ๆ พากันล้อว่าจะมีวันได้เล่นเกมนี้จริงหรือไม่ ซึ่งล่าสุด Cygames ยังคงไม่ประกาศวันวางจำหน่ายภายในงาน Granblue Fantasy Fes 2022 – 2023 ของวันนี้ แต่ก็เผยตัวอย่างพร้อมกับเกมเพลย์เพิ่มเติมมาให้ชมอีกหนึ่งชุดใหญ่

โดยตัวอย่างนี้จะพาเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ และยังเผยให้เห็นตัวละครใหม่ที่ไม่มีในเกมต้นฉบับอีกด้วย ซึ่งประกาศชื่อมาแล้วคนหนึ่งคือ “Id” (ให้เสียงโดย Kenjiro Tsuda) ที่ผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับเขาเมื่อย่างกรายเข้าสู่ Zegagrande, อาณาจักรท้องฟ้าแห่งใหม่ที่ไม่มีในเกมต้นฉบับ

นอกเหนือจากตัวอย่างดังกล่าว ทางทีมงานยังเผยเกมเพลย์ให้ชมเพิ่มเติมภายในงานด้วย เริ่มจากการพาผู้เล่นมาทัวร์เรือ Grancypher พาหนะและที่มั่นหลักของเกม ซึ่งสามารถเข้าสู่โหมดฝึกซ้อมและทดลองคอมโบต่าง ๆ ได้ที่นี่ พร้อมทั้งโชว์ระบบจัดทีมที่สามารถใส่ตัวละครได้ 4 คนเหมือนกับเกมต้นฉบับ

ขณะเดียวกันก็มีข่าวดีว่าใน Granblue Fantasy: Relink จะมี “Assist Mode” มาให้ใช้ด้วย ซึ่งเป็นโหมดที่จะทำให้ผู้เล่นทำคอมโบได้ในปุ่มเดียว และกดฮีล, ป้องกัน, แดชหลบ หรือปล่อยท่าพิเศษให้โดยอัตโนมัติ รวมถึงยังมี “Full Assist Mode” ที่ตัวละครจะต่อสู้ให้โดยอัตโนมัติทั้งหมด คล้ายคลึงกับปุ่ม Auto และ Full Auto ในเกมต้นฉบับ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องอย่างเต็มที่ แต่ขณะเดียวกันก็อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเกมนี้จะมีเนื้อหาให้ผู้เล่นได้ฟาร์มกันอย่างหนักด้วยเช่นกัน

Granblue Fantasy: Relink จะวาจำหน่ายภายในปีนี้ ทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4 และ PC (Steam) โดยหากมีกำหนดวันที่แน่นอนออกมาแล้ว เราจะมาอัปเดตให้ทราบอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top