BY StolenHeart
10 Aug 20 11:59 pm

เผยข้อมูลใหม่จาก Cyberpunk 2077 ทั้งการเลือกจุดเริ่มต้น และอาวุธสุดล้ำสมัยในเกม

8 Views

จบลงไปแล้วสำหรับรายการ Night City Wire ตอนที่สอง ที่มีการแนะนำรายละเอียดใหม่ของเกม Cyberpunk 2077 รอบใหม่ ที่คราวนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาที่หลายคนน่าจะอยากรู้ที่สุด นั่นก็คือเรื่องของการเลือกชาติกำเนิดของตัวละคร V ในเกม รวมไปถึงบรรดาอาวุธสุดล้ำสมัยทั้งหลายในเกม

โดยรายการ Night City Wire ในวันนี้เริ่มเปิดมาด้วยการเล่าเรื่องราวของจุดกำเนิดในแหล่งต่าง ๆ ที่ผู้เล่นเลือกโดยมีทั้งหมดสามแบบคือ Nomad ที่เราจะได้เป็นเด็กที่โตมากับครอบครัวที่อยู่ในเขตทะเลทราย Badlands ซึ่ง V และครอบครัวของเขาจะมีความสนิทแน่นแฟ้นกันมาก แต่กลับกันพวกเขาก็ได้รับการปฏิบัติจากสังคมอื่นราวกับเป็นคนนอก และด้วยเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้เขาต้องเดินทางเข้ามายัง Night City เพื่อหาโอกาสใหม่ให้กับชีวิต

ส่วนฝ่าย Corpo นั้น เราจะเป็นหนึ่งในผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัททรงอำนาจยักษ์ใหญ่ Arasaka และกำลังดิ่งลึกเข้าไปสู่เกมการแย่งชิงอำนาจภายในที่คาดไม่ถึง และ Street Kid เด็กข้างถนนที่ใฝ่หาโอกาสในการขึ้นมาเป็นใหญ่และร่ำรวยอย่างที่เห็น ซึ่งทั้งสามฝ่ายนั้นก็ล้วนมีเนื้อหาที่น่าสนใจทั้งสิ้น

และสำหรับใครที่สงสัยว่าหากเราไม่เลือกเริ่มเล่นจากทางฝั่ง Nomad เราจะสามารถเดินทางไปยัง Badlands ได้หรือไม่ คำตอบก็คือยังทำได้ แต่ผู้คนในถิ่นจะไม่เป็นมิตรกับเรานัก และเราอาจจะตกอยู่ในอันตรายท่ามกลางสงครามของฝักฝ่ายที่เกิดขึ้นตลอดเวลาอีกด้วย

ส่วนถัดมาที่น่าสนใจคือเรื่องของอาวุธในเกม คราวนี้ทาง CD Projekt RED ได้แนะนำอาวุธประเภทต่าง ๆ ในเกมที่แบ่งออกเป็นสายต่าง ๆ เช่น Tech Weapons อาวุธทันสมัยที่มีระบบเล็งและการยิงทะลุกำแพงอันแม่นยำ Power Weapons อาวุธที่ยกระดับความแรงให้สูงขึ้นไปขั้นและพร้อมขยี้ทุกคนที่ขวางหน้า Smart Weapons ที่มีกระสุนติดตามเป้าหมายไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน อาวุธระยะประชิดล้ำยุคเช่นดาบคาตานะความร้อนสูง และ Cyberware อุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งลงไปในร่างกายเพื่อใช้เป็นอาวุธได้หลากหลาย ใช้ได้ทั้งการบุกและตั้งรับ

ส่วนวันเวลาในการออกอากาศของ Night City Wire รอบต่อไปจะมีการประกาศให้ทราบกันอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ครับ

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top