BY KKMTC
8 May 23 6:11 pm

เปิดตัว World of Goo ฉบับ Remaster เตรียมบุกให้เล่นใน iOS กับ Android วันที่ 23 พ.ค. นี้

16 Views

World of Goo หนึ่งในเกมอินดี้ที่ดีที่สุดของปี 2008 ถูก Remaster ใหม่สำหรับ Android กับ iOS พร้อมเปิดให้เล่นผ่าน Netflix เร็ว ๆ นี้

ล่าสุด Netflix ร่วมกับทีมพัฒนาเกม 2D BOY ได้ประกาศเปิดตัวเกม World of Goo ฉบับ Remaster อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเปิดให้เล่นในอุปกรณ์ iOS กับ Android วันที่ 23 พฤษภาคมนี้

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก World of Goo เป็นเกมอินดี้แนว Puzzle เน้นระบบฟิสิกส์ที่ต้องสร้างสะพาน และสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ เพื่อให้เจ้าตัวประหลาด Goo Ball สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายให้ได้ โดยเกมดังกล่าวได้รับรางวัลเกมอินดี้ยอดเยี่ยมจากสื่อหลายแห่ง และถือเป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่มีชื่อเสียงจากการนำระบบฟิสิกส์มาเป็นลูกเล่นที่ทำให้เกมสนุกสนาน แปลกใหม่ในยุคนั้น

เกม World of Goo ฉบับ Remaster จะมีการปรับปรุงงานอาร์ตให้ทันสมัย มีตัวเลือกให้ปรับความละเอียดของหน้าจอให้เข้ากับอุปกรณ์มือถือหลายรุ่น รวมถึงสนับสนุน Cloud Save อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม World of Goo ฉบับ Remaster เป็นเกม Exclusive สำหรับ Netflix ซึ่งหมายความว่าเกมดังกล่าวจะมีให้เล่นในแพลตฟอร์ม Netflix เท่านั้น แล้วตัวเกมจะเปิดให้เล่นผ่านแพลตฟอร์มอื่นหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

World of Goo

World of Goo เวอร์ชันต้นฉบับ ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2008 ในระบบ PC กับ Nintendo Wii แล้ววางจำหน่ายใน Linux, iOS, Android, Blackberry OS และ Switch ตามมา ถ้าหากเกมเมอร์สนใจในรายละเอียดของเกมต้นฉบับ ก็สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ร้านค้า Steam

ที่มา: Pocket Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top