BY StolenHeart
18 May 19 4:23 pm

เปิดตัว Minecraft Earth บนมือถือ กับการสร้างสรรค์โลกใหม่แบบล้ำจินตนาการ

10 Views

Minecraft ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การออกอัพเดตตัวเกมหลักในเวอร์ชั่นต่าง ๆ ออกมาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะทางทีมงาน Mojang ได้ประกาศภาคใหม่ของ Minecraft บนโทรศัพท์มือถือ ที่จะช่วยเปิดโลกของเกม Minecraft ให้กว้างไกลขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว

โดยเกมใหม่มีชื่อว่า Minecraft Earth ที่มาในคอนเซ็ปต์ Minecraft Your World โดยจะเป็นเกมในแบบ Augment Reality ที่คล้ายคลึงกับ Pokemon GO ที่เป็นการครอบโลกของ Minecraft ลงไปในพื้นที่จริง ๆ โดยผู้เล่นจะได้เห็นโลกใหม่ในแบบ Minecraft ผ่านทางหน้าจอโทรศัพท์มือถือ สร้างสิ่งที่อยากสร้างออกมาครอบลงไปในโลกจริง ๆ ในจุดที่อยากทำได้อย่างอิสระ

นอกจากการสร้างในโลกของตัวเองแล้ว ผู้เล่นยังสามารถแบ่งปันโลกของตนเองให้แก่ผู้เล่นอื่นได้มีส่วนร่วมในการสร้างได้เช่นกัน กลายเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มีใครเหมือนในพื้นที่นั้น ๆ ขึ้นมาด้วย

ตัวเกมยังมีฟังก์ชั่นของการออกสำรวจเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ในโลกภายนอก ทั้งทรัพยากร อุปกรณ์หรือสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ได้อย่างอิสระเต็มที่ เสมือนให้เราได้เล่นเกม Minecraft ในโลกนอกบ้านได้จริง ๆ

Minecraft Earth เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ววันนี้ โดยจะเปิดให้ทดสอบสำหรับผู้ใช้งานโทรศัพท์ที่ใช้ iOS 10 และ Android 7 ขึ้นไปเท่านั้น และจะได้รับของแถมพิเศษเป็น Skin สำหรับในเกมนี้โดยเฉพาะ โดยสามารถลงทะเบียนกันไได้แล้ว ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top