BY KKMTC
20 Aug 20 11:39 am

เปิดตัว Black Myth: Wu Kong เกมแอ็กชัน-ผจญภัย ทุนสร้าง AAA จากจีน ประกาศลงเครื่อง PC และ Console

16 Views

จีนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอุตสาหกรรมเกมที่ก้าวกระโดดและเติบโตอย่างรวดเร็ว จนมีความเจริญเทียบเท่ากับประเทศสหรัฐฯ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่ค่อยเห็นเกมต้นฉบับที่มีทุนสร้างระดับ AAA จากประเทศจีนซะเท่าไหร่นัก เนื่องจากตลาดเกมจีนส่วนใหญ่เน้นเกมมือถือเป็นหลัก และทีมตัวแทนจำหน่ายมักนิยมซื้อ IP จากเกมอื่น แล้วนำไปพัฒนาเกมใหม่ให้ถูกใจเฉพาะเกมเมอร์ชาวจีน

แต่ล่าสุด ก็ได้มีการเปิดตัวเกมใหม่จากประเทศจีนที่น่าสนใจ ซึ่งเกมนั้นคือ Black Myth: Wu Kong เป็นเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัย ที่พัฒนาโดยสตูดิโอเกมน้องใหม่อย่าง Game Sience Studio พร้อมเปิดตัว Trailer โชว์เกมเพลย์เป็นเวลา 13 นาที แล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง สามารถรับชมได้เลย

YouTube video

แม้เกมดังกล่าวเป็นเวอร์ชัน pre-alpha ที่ยังสร้างไม่เสร็จ และมีปัญหาเฟรมเรตกระตุกในบางฉาก แต่ก็ต้องบอกเลยว่ากราฟิกเกมนี้ ทำให้นึกถึงเกม FPS สุดทะเยอทะยานอย่าง Bright Memory ที่สามารถออกแบบฉาก กับโมเดลตัวละครได้มีรายละเอียดสูง และ Partical Effect ที่สวยงาม รวมถึงเกมเพลย์จะมีการต่อสู้แบบ Fast Paced แต่มีกลิ่นอายความเป็น Souls-Like ที่ต้องปะทะศัตรูอย่างระมัดระวังทุกย่างก้าว

Black Myth: Wu Kong มีแผนนำเกมลงระบบ PC และเครื่องเกมคอนโซล (ไม่ระบุชัดเจน) ส่วนวันวางจำหน่ายยังไม่ประกาศอย่างชัดเจน ซึ่งจนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top