BY KKMTC
6 Jun 18 11:28 am

เปิดตัวโชว์เกมเพลย์ Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age

1 Views
เตรียมพร้อมกับการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ที่จะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

พูดถึง Turn-Based JRPG โด่งดังในยุค Super NES  ได้เติบโตพร้อมกับซีรี่ส์ Final Fantasy นั่นก็คือเกม Dragon Quest เกมชิ้นโบว์แดงอีกเกมหนึ่งของค่าย Square Enix ที่ยังคงแข็งแรงทุกวันนี้ หลังจากที่เกม ประกาศเปิดให้ Pre-Order ภาคล่าสุดไปแล้ว ทีมงานได้ปล่อยคลิปล่าสุดเป็น Footage ในตัวเกม เพื่อให้เตรียมพร้อมกับเกมภาคล่าสุดที่ใกล้จะเข้ามาทุกที

เว็บไซต์เจ้าสำนักรีวิวเกม GameSpot ได้ปล่อยวีดีโอคลิป Footage โชว์ระบบเกมเพลย์ สิ่งที่คาดหวังที่จะได้พบในเกม และการสำรวจพื้นที่ในโลกของเกม Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age

โดยระบบเกมเพลย์ยังคงความคลาสสิกตามสไตล์ Turn-Based RPG รูปแบบ Old School ที่ต้องวางแผนให้รอบคอบ แล้วเลือกรูปแบบการโจมตีมอนสเตอร์แบบผลัดเทิร์น

แต่สิ่งที่ทำให้เกมสะดุดตาที่สุด คือ ในส่วนของอาร์ตสไตล์อนิเมะญี่ปุ่นที่ออกแบบตัวละครโดย Akira Toriyama หรือผู้วาดมังงะแอ็คชั่นที่มีชื่อเสียงก้องโลกอย่าง Dragon Ball และแต่งเพลงโดย Koichi Sugiyama ผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานให้กับเกม Dragon มาช้านาน


โดยทีมงานได้สัญญาว่าเกมภาคนี้ จะเป็นภาคที่ต้อนรับสำหรับผู้เล่นที่เพิ่งเข้าถึงหรือเกมเมอร์ที่เป็นแฟนเกมนี้มานาน พร้อมสภาพแวดล้อมที่สวยงามเป็นธรรมชาติ พร้อมกับตัวละครหน้าใหม่ และระบบเกมเพลย์ที่ปรับปรุงแต่ยังคงความดั้งเดิมไว้อยู่

ก็นับว่าเป็นเกมที่เข้าถึงได้ง่ายมาก ๆ สำหรับคนที่เพิ่งหัดเล่นเกม RPG เพราะรูปแบบ UI/HUD ยังคงเรียบง่ายเหมือนเกมในอดีต แต่ก็ยงต้องใช้การวางแผนเหมือนเดิมเมื่อพบกับมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งกว่า 

โดยเกม Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age จะเปิดให้เล่นในวันที่ 4 กันยายน 2018 โดยลงให้กับแพลตฟอร์ม Steam และ PlayStation 4

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top