BY KKMTC
29 Mar 21 2:57 pm

เปิดตัวแรง ! Monster Hunter Rise ทำยอดขายส่งออกไปแล้ว 4 ล้านชุด หลังวางจำหน่ายผ่านไปเพียง 3 วัน

3 Views

Monster Hunter Rise เปรียบเสมือนเป็นเกมแห่งชาติประจำประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อถึงวันวางจำหน่ายเกม Monster Hunter เป็นวันแรก ก็มักจะมีข่าวสารรายงานเกี่ยวกับชาวญี่ปุ่นมีการนัดรวมตัวลาหยุดงานหรือหยุดเรียนกันโดยมิได้นัดหมาย เพื่อพร้อมเล่นเกมดังกล่าวโดยเฉพาะเป็นประจำ

และแน่นอนว่าก็เป็นไปตามคาด ล่าสุด ทีมงาน Capcom ออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่า Monster Hunter Rise สามารถทำยอดขายส่งออกได้แล้ว 4 ล้านชุด หลังจากตัวเกมวางจำหน่ายครั้งแรก เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

หากอ้างอิงจากสถิติยอดขาย Monster Hunter World ล่าสุดเมื่อปี 2020 ที่เคยเผยว่าเกมดังกล่าวขึ้นแท่นเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ Capcom ด้วย 16.8 ล้านชุดนั้น เท่ากับว่ายอดขายส่งออกของเกม Monster Hunter Rise ตอนนี้ เทียบเท่ากับ 1/4 ของยอดขายเกม Monster Hunter World แล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม จำนวนยอดขายช่วง 3 วันแรกนั้น ยังคงแพ้ให้ Monster Hunter World ที่ทำยอดขายได้ราว 5 ล้านชุด

Monster Hunter Rise เป็นเกมล่าแย้ภาคล่าสุดของซีรีส์ที่วางขายเฉพาะในระบบ Nintendo Switch เท่านั้น ณ ตอนนี้ โดยเกมดังกล่าวมีกระแสรีวิวเป็นเกมยอดเยี่ยมอย่างมากจากสื่อหลายแห่งและผู้เล่นหลายคน ด้วยเกมเพลย์ที่สนุกสนาน มีฉากเซตติงกับการออกแบบมอนเตอร์น่าสนใจ และระบบหลายอย่างมีการพัฒนาให้ดีขึ้นจากเกมภาคก่อน

Monster Hunter Rise วางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านร้านค้า Nintendo eShop ส่วนเกมเวอร์ชัน PC จะมีแผนวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2022

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top