BY KKMTC
6 Jul 18 11:31 am

เทพยังต้องยกนิ้ว ! Hideo Kojima เอ่ยชม “ฉลาดเกมส์โกง” ว่าเจ๋งมาก

14 Views
หนังไทยดี ๆ ที่หายาก และควรลองชมไม่ได้เพราะเป็นหนังไทยอย่างเดียว

ภาพยนตร์คุณภาพใคร ๆ ก็ต้องบอกต่อตามโซเซียลเป็นเรื่องปกติ สำหรับหนังเรื่อง Bad Genius เป็นภาพยนตร์ไทยอีกเรื่องหนึ่งที่ไปถึงระดับโกอินเตอร์และทำรายได้สูงสุดตลอดกาลทั้งในไทยและจีน และรวมไปถึงได้คะแนนบวกจากนักวิจารณ์หนังเว็บมะเขือเน่าได้ถึง 92% เลย และแน่นอนว่าไม่มีทางหนีพ้นท่านเทพที่เป็นทั้งผู้สร้างเกม และรักภาพยนตร์อย่าง Hideo Kojima ได้ และผลลัพธ์ออกมา คือ ต้องชูฮกเลยทีเดียว

คุณ Hideo Kojima ได้โพสต์ทาง Instagram เกี่ยวกับภาพยนต์ Bad Genius หรือชื่อไทยคือ ฉลาดเกมส์โกง เป็นภาพยนตร์สัญชาติไทยแท้ประเภทดราม่า-ระทึกขวัญที่ฉายในปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเรื่องนี้ต้องชูฮกเลยว่าเป็นหนังที่ดีมากเรื่องหนึ่งที่ควรลอง

ภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกง กำกับโดย นัฐวุฒิ พูนพิริยะ โดยเนื่องเรื่องคือนักเรียนชั้นมัธยมปลายกลุ่มหนึ่งที่คิดหารายได้จากการโกงข้อสอบระดับนานาชาติ โดยอ้างอิงจากเหตุการณ์โกง การทดสอบการใช้เหตุผลเอสเอที (SAT Reasoning Test) ซึ่งมีต้นแบบและเค้าโครงเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในประเทศจีน ซึ่งนำแสดงโดย ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, อิษยา ฮอสุวรรณ, ชานน สันตินธรกุล,และ ธีรดนย์ ศุภพันธ์ภิญโญ

Bad Genius

แล้ว Bad Genius พิเศษอย่างไร ? Bad Genius ที่นอกจากเป็นภาพยนตร์ที่ทำลายสถิติบ๊อกออฟฟิสถึง 112.15 ล้านบาท ที่นับว่าเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยประจำปี 2017 แล้ว และทุบสถิติภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้ให้กับต่างประเทศมากที่สุดตลอดกาล โดยสามารถทำรายได้ติดอันดับ 6 ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดทั่วโลกอีกด้วย โดยเฉพาะประเทศจีนที่สามารถทำรายได้มากสุดถึง 1347.1 ล้านบาทเลยทีเดียว

ภาพยนตร์ยังได้รับคะแนนวิจารณ์ในแง่บวกเป็นอย่างมากทั้งในประเทศ และต่างประเทศเช่นกัน เป็นหนังที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในงาน รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ปี 2018 จำนวนทั้งสิ้น 12 รางวัล และเว็บไซต์ Rotten Tomatoes แหล่งรวมตัวของนักวิจารณ์หนังให้เยอะถึง 92%

BAD Genius

หลายคนอาจจะรู้จักชื่อของ Hideo Kojima แต่คงไม่รู้ว่างานอดิเรกหลักของท่านเทพก็คือ การชมภาพยนตร์ แล้วชอบนำไปบอกต่อในช่อง Kojima Production ของเขาเองโดยใช้ชื่อซีรี่ส์ว่า HideoTube หรือนำไปเป็นแรงบันดาลใจให้กับโปรเจคเกม หรือนำชื่อภาพยนตร์มากล่าวถึงในเกมอยู่เสมอ

โดยเฉพาะ เกม Metal Gear Solid 3: Snake Eater ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 007: From Russia with Love หรือเกม Death Stranding เกมล่าสุดที่นำนักแสดงระดับแนวหน้ามาทำ เป็นตัวละครในเกมตามโมเดลดาราจริง ๆ

hideo kojima
ก็ถือว่าขนาดท่าพโคยังต้องยกนิ้วขนาดนี้ แบบนี้ก็ต้องลองชมแล้วล่ะครับ เพราะว่าภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง มันไม่ใช่เป็นเพียงอยากให้ทุกคนได้ดูเพราะมันเป็นหนังไทยอย่างเดียว แต่เป็นหนังไทยโคตรคุณภาพที่หายากมากในปัจจุบันเช่นกัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top