BY Aisoon Srikum
13 Aug 19 11:00 am

เตรียมตัววายป่วงไปกับเพื่อน ในเกมสร้างรางรถไฟสุดวุ่นวาย Unrailed!

10 Views

คุณลองจินตนาการว่าถ้าแนวเกมที่สร้างมิตรภาพได้ดีที่สุดในโลกอย่าง Overcooked ถูกนำมาผสมเข้ากับเกมแนวบริหารจัดการอย่าง Train Simulator มันจะออกมาเป็นอย่างไร ? คำตอบก็คือออกมาเป็นเกมแนว Co-op ที่น่าจะวุ่นวายไม่แพ้กันกับเกมใหม่ที่มีชื่อว่า Unrailed! ที่จะให้คุณกับเพื่อนร่วมมือกันสร้างรางรถไฟ และคอยบริหารจัดการให้รถไฟวิ่งต่อไปได้เรื่อย ๆ โดยห้ามตกราง

Unrailed! เป็นเกม Multiplayer เล่นออนไลน์เท่านั้น ไม่สามารถเล่นคนเดียวได้ เล่นได้สูงสุด 4 คน โดยภายในเกมนี้จะมีขบวนรถไฟที่จะแล่นข้ามภูมิประเทศและแผนที่ต่าง ๆ ที่จะสร้างขึ้นจากบล็อกที่เราและเพื่อนต้องช่วยกันสร้างขึ้นมา จุดประสงค์คือให้รถไฟแล่นต่อไปยังสถานีต่อไปได้เรื่อย ๆ ปัญหาคือ รถไฟมันจะไม่ยอมหยุดวิ่งจนกว่าจะเทียบชานชาลา ผู้เล่นต้องอาศัยความร่วมมือกันเป็นอย่างมากในการรีบสร้างบล็อกให้รถไฟวิ่งไปต่อได้เรื่อย ๆ โดยออกเก็บเกี่ยวทรัพยากรรอบตัวและนำมาสร้างเป็นรางให้รถไฟวิ่งต่อไป

ฟังดูแล้วก็เหมือนกับ Overcooked แต่เปลี่ยนจากการทำอาหารมาเป็นการสร้างรางรถไฟ แต่นอกจากการวางรางให้ดีแล้ว ผู้เล่นยังสามารถที่จะอัพเกรดตัวรถไฟให้ดีขึ้น เช่นการติดเครื่องยนต์ส่งเสริมสมรรถภาพต่าง ๆ ให้กับตัวรถไฟ และยังมีระบบภัยธรรมชาติที่จะมาขัดขวางให้การเดินรถไฟติดขัด เช่นเส้นทางภูเขา ทะเลสาป และลาวา

งานนี้น่าใครที่ชื่นชอบเกมแนวสร้างมิตรภาพ ก็เตรียมตัวชวนเพื่อนอีก 3 คนมาเตรียมรับความวายป่วงกันได้เลย สำหรับ Unrailed! จะวางจำหน่ายให้เล่นแบบ Early Access ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ครับ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top