BY BOM
13 Aug 18 6:13 pm

เตรียมตัวการแข่งขัน eSports ครั้งที่ใหญ่ที่สุดของเกม Rainbow six siege

3 Views

วันนี้ Ubisoft® ได้ประกาศว่าแฟนๆ จะได้รับชม 16 สุดยอดทีมจากทั่วโลกมาแข่งขันเกม Tom Clancy’s Rainbow Six® กันในงาน Six Major Paris ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 สิงหาคม จนถึง 19 สิงหาคมนี้ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยครั้งนี้ถือเป็นอีเวนต์ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดแข่ง eSports ของเกม Tm Clancy’s Rainbow Six ในยุโรปมาเลย

YouTube video

ทั้ง 16 ทีมได้รับการยืนยันแล้วว่าจะเป็นตัวแทนจากทั้งสี่ภูมิภาคของการแข่งขัน Tom Clancy’s Rainbow Six Pro League ที่จะห้ำหั่นกันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 350,000เหรียญสหรัฐฯ โดยจะแบ่งออกเป็นสี่กลุ่มด้วยกัน ภายหลังจากการแข่งขันอันดุเดือดในการแบ่งกลุ่มระหว่างวันที่ 13 สิงหาคมถึง 15 สิงหาคมนี้ ทีมที่ผ่านเข้ารอบทั้งแปดทีมจะเผชิญหน้ากันในช่วงสุดท้ายของการแข่ง Major ที่จะเปิดให้เข้าชมการแข่งขันแบบสาธารณะซึ่งจัดขึ้น ณ Paris Expo – Porte de Versailles ฮอลล์ ระหว่างวันที่ 17สิงหาคม ถึงวันที่ 19 สิงหาคมนี้  โดยแบ่งเป็นการแข่งรอบควอเตอร์ไฟนอลในวันที่ 17 สิงหาคม รอบเซมิไฟนอลวันที่ 18 สิงหาคมและรอบแกรนด์ไฟนอลวันอาทิตย์ที่ 19สิงหาคมนี้ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันทั้งหมดสามารถดูได้ที่นี่

นอกเหนือไปจากการแข่งขันหลักอันแสนดุเดือดแล้ว ในงาน Six Major Paris นี้จะยังมีการแข่งขันที่ไม่เหมือนใครอีก รายการ นั่นคือ Showmatch ที่จะมีแขกสุดเซอร์ไพรส์มาเยือนในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ รวมถึง All-Star Match ที่จะทำการคัดเลือกผู้เล่นมือโปรแห่ง Tom Clancy’s Rainbow Six มาประชันกันก่อนรอบแกรนด์ไฟนอลในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม

งาน Six Major Paris จะเผยแพร่ภาพยนตร์สารคดี “Another Mindset” เป็นครั้งแรกด้วย โดยภาพยนตร์นี้จะบอกเล่าเรื่องราวของบุคคล คนในวงการที่โด่งดังและมุ่งมั่นมากที่สุด รวมถึง Niclas ‘Pengu’ Mouritzen (ผู้เล่นจากทีม PENTA Sports) และ Nicolle ‘Cherrygumms’ Merhy (เจ้าของทีม Black Dragons) และนำเสนอว่าRainbow Six Siege มีผลกระทบกับชีวิตของพวกเขาอย่างไร ภาพยนตร์ตัวเต็มจะเปิดเผยก่อนการแข่งรอบแกรนด์ไฟนอลในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคมนี้

YouTube video

สุดท้ายนี้ งานแข่ง Six Major Paris จะเป็นโอกาสที่เรามีการประกาศข่าวสุดพิเศษพร้อมกับเวทีเฉพาะเลย โดยในวันเสาร์จะมี eSports Panel ซึ่งจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ eSports ของเกม Tom Clancy’s Rainbow Six เป็นการเฉพาะ รวมถึงข้อมูลรอบชิงชนะเลิศของการแข่ง Pro League Season 8 ในกรุงริโอ เดอ จาเนโรที่ประเทศบราซิลและงานแข่ง Six Invitational 2562 ด้วย ส่วนเวที Game Panel ในวันอาทิตย์จะมีการเปิดเผยรายละเอียดของอัปเดตใหม่เกม tom Clancy’s Rainbow Six: Siege นั่นคือ‘Operation Grim Sky’

และนี่คือการชื่อทีมทั้งหมดที่ได้มาร่วมแข่งขันใน Six Major Paris

  • ELEMENT MYSTIC (APAC): ทีมจากเกาหลีใต้สามารถรวบรวมสมาชิกทีมกลับมารวมตัวกันได้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่บรรดาผู้เล่นต่างก็โลดแล่นในPro League มาตั้งแต่สมัยแข่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคช่วงแรกๆ แล้ว พวกเขาไม่ได้มาเล่นเอาสนุกแน่นอน
  • EVIL GENIUSES (NA): ในฐานะผู้ชนะการแข่ง Six Invitational 2560 (ภายใต้ชื่อว่า “Continumm”) พวกเขาถือเป็นหนึ่งในทีมที่เจนสนามในการแข่งนี้เลย และยังฝากฝีมือในระดับนานาชาติเอาไว้มากมาย
  • FAZE CLAN (LATAM): ทีมนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นชำนาญสนาม และเป็นที่ยอมรับในฝีมือรวมถึงรูปแบบการเล่นที่เกรี้ยวกราด พวกเขาเป็น 1 ใน 4 ทีมจากประเทศบราซิลของการแข่ง Six Major Paris นี้ ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีทีมเข้าร่วมมากที่สุด
  • FNATIC (APAC): Fnatic เป็นตัวแทนที่น่าภาคภูมิในของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค อันเป็นภูมิภาคที่พวกเขาครองสนามในฤดูกาลที่ผ่านมา และรั้งตำแหน่ง seed 2 ในกลุ่ม B
  • IMMORTALS (LATAM): แม้ต้องเผชิญกับ Millenium, Evil Geniuses และ Element Mystic ในกลุ่มที่โหดหิน แต่ทีมจากบราซิลนี้ก็จะได้มีโอกาสแสดงฝีมือให้ประจักษ์ในการแข่งแบบ LAN ระดับสากลในคราวนี้
  • MILLENIUM (EU): พวกเขาทะยานเข้าสู่การแข่ง Major ได้เพราะผลงานเยี่ยมยอดในการแข่งรอบไฟนอลของฤดูกาล 7 ที่ผ่านมา แน่นอนว่าพวกเขาจะได้แรงสนับสนุนจากคนท้องถิ่นในปารีสแน่ เพราะเขาเป็น 1 ใน 3 ทีมจากฝรั่งเศสในการแข่งขันนี้
  • MOCKIT ESPORTS (EU): ทีมแชมป์ม้ามืดจากการแข่ง “Coupe de France” ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทีม Mock-It ได้เข้ามาฟาดฟันในคราวนี้จากการแข่งขันในระดับประเทศของฝรั่งเศส เพื่อชิงชัยกับทีมอื่นในการแข่ง Six Major ครั้งแรกในปารีสด้วยเช่นกัน
  • NINJAS IN PYJAMAS (LATAM): Ninjas in Pyjamas จะเลิกเล่นแบบหยอกๆ แล้ว โดย Julio และเพื่อนๆ มาที่นี่เพื่อคว้าถ้วยรางวัลและเกียรติยศกลับไป พวกเขาเข้ามาแข่งที่นี่ได้จากรอบคัดเลือกออนไลน์ของภูมิภาคละตินอเมริกา
  • NORARENGO (APAC): ทีมจากญี่ปุ่นทีมนี้เป็นที่กล่าวขานถึงรูปแบบการเล่นอันเยี่ยมยอด และน่าจะยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นไปอีกเพราะพวกเขารับ ShiN อดีตทีม eINs เข้ามาในทีมด้วยแล้วเช่นกัน
  • OBEY ALLIANCE (NA): พวกเขาชนะทีม Mousesport ในรอบคัดเลือกออนไลน์ภูมิภาคอเมริกาเหนือมาได้ ทั้ง Skys, Bosco และเพื่อนๆ ถือเป็นผู้เข้าแข่งขันม้ามืดแต่ก็เจนสนามมากพอที่จะทำให้ทุกคนประหลาดใจ!
  • ORGLESS (EU): แม้ว่าพวกเขาจะ “ไม่มีองค์กร” แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีฝีมือ หลังจากที่เข้าแข่งขันภายใต้ชื่อ “Charity Nerds” ในการแข่ง Dreamhack Valencia มาก่อน พวกเขาก็ผ่านการแข่งรอบคัดเลือกในยุโรปมาได้
  • PENTA SPORTS (EU): ทีมที่กวาดรางวัลไปมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Tom Clancy’s Rainbow Six ด้วยความที่เป็นแชมป์การแข่ง Six Invitational 2561 นี่เอง พวกเขาจึงได้เข้าแข่งในรายการ Six Major Paris ไปโดยปริยาย
  • ROGUE (NA): แม้จะไม่ได้รับการประดับประดาเกียรติยศมากมายเหมือนอย่างทีม Evil Geniuses แต่ Rogue ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจเสมอมาและยังเข้าแข่งทุกรายการของ Tom Clancy’s Rainbow Six ด้วย พวกเขาจะไปถึงรอบแกรนด์ไฟนอลได้หรือไม่?
  • TEAM LIQUID (LATAM): ในฐานะที่เป็นแชมป์ของการแข่งขัน Pro League ฤดูกาล 7 ที่ผ่านมา Team Liquid จึงได้ตำแหน่ง seed 1 ของกลุ่ม A และโลดแล่นบนเวทีในฐานะผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดจากภูมิภาคละตินอเมริกา
  • TEAM SECRET (EU): แม้ทีมจากยุโรปทีมนี้จะเพิ่งได้ตัวผู้เข้าแข่งขัน แต่ผู้เล่นแต่ละราย (ชาวอังกฤษ 3 คน ชาวฝรั่งเศส 2 คน) ต่างก็ไม่ใช่หน้าใหม่ ในฐานะที่พวกเขาชนะเลิศการแข่ง Dreamhack Valencia มาก่อน จึงถือเป็นหนึ่งในทีมเต็งคราวนี้
  • TEAM VITALITY (EU): หลังจากที่พลาดหวังไปในฤดูกาล 7 รวมถึงพลาดไปในการคัดเลือกแบบออนไลน์หรือแม้แต่ Coupe de France ก็ตาม ทีมฝรั่งเศสทีมนี้สามารถเข้ามาเป็นทีมที่ 16 ของการแข่ง Major ได้จากการแข่งขัน Dreamhack Valencia นี่เอง!

การแข่ง Six Major Paris ถือเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการจัดแข่ง Tom Clancy’s Rainbow Six Pro League แบบใหม่ที่ประกาศมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และเริ่มใช้รูปแบบนี้เมื่อเดือนมิถุนายนพร้อมกับการแข่งขัน Pro League ฤดูกาล โดยในแต่ละปีนับจากนี้ไปจะมีการแข่งขัน Pro League Season จำนวนสองรอบ ที่แต่ละรอบกินเวลาหกเดือน (มิถุนายนถึงพฤศจิกายน และ ธันวาคมถึงพฤษภาคม) ซึ่งคั่นโดยการแข่ง Major สองรายการ นั่นคือ Six Invitational ในเดือนกุมภาพันธ์ และการแข่งใหม่ที่จัดในฤดูร้อนนั่นคือ Six Major ที่การแข่งครั้งแรกจะจัดในกรุงปารีสนี้เอง ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันในช่วงปี 2561 ถึงปี 2563 สามารถติดตามได้ ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top