BY Nattapit Arsirawatvanit
3 Sep 18 2:32 pm

เดือด ! ผู้เล่น Black Desert นัด CEO ต่อยหลังโรงเรียน เหตุเกมกลายเป็น P2W

29 Views

เรียกได้ว่าเดือดกันเลยทีเดียว กับการอัปเดตล่าสุดของ Black Desert ที่นำเอาไอเท็มที่ชื่อว่า Valks ‘Cry เข้ามาในเกม โดยเจ้านี่จะเพิ่ม Fail Stack ให้กับการตีบวก ด้วยเหตุนี้เหล่าผู้เล่นทั้งหลายก็เลยเดือดเอามาก ๆ เนื่องจากตอนแรก Black Desert โฆษณาตัวเองว่าเป็นเกมที่เน้นเล่นมากกว่าเน้นจ่ายเงิน งานนี้ถึงขนาดว่ามีผู้เล่นคนหนึ่งท้า CEO ต่อยกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอะไรที่เดือดสุด ๆ

ผู้เล่นหัวร้อนรายนี้ใช้ช่ือว่า Grabster Bleeds เขาสร้างแคมเปญในเว็บ Change.org เว็บสร้างแคมเปญรณรงค์ให้เรื่องบางอย่างเกิดขึ้น โดยอาศัยจำนวนคนที่เห็นด้วยกับสิ่งนั้น ๆ มาร่วมลงชื่อ แคมเปญที่ Bleeds สร้างคือเขาต้องการที่จะท้าคยองอินจอง (Kyung In Jung) ซีอีโอของ Pearl Abyss และ ริมจีฮุน (Rim Ji-hoon) ซีอีโอของ Kakao Game ต่อยกันหมัดต่อหมัดหลังโรงเรียน สาเหตุที่เขาท้าทายทั้งสองซีอีโอครั้งนี้ เพราะเขาทนไม่ไหวกับการเปลี่ยนแปลงล่าสุดในเกม สองคนนี้ร่วมหัวกันเปลี่ยนเกมสุดยอดให้กลายเป็นขยะแห่งวงการ เขาก็เลยจะใช้หมัดพิทักษ์โลกของเขาซัดหน้าสองคนนี้ซักหน่อย โดยสถานที่ที่เขาต้องการจะต่อยกับสองคนนี้คือ ด้านหลังของโรงเรียนไหนก็ไม่ทราบ เพราะเขาไม่ได้ระบุไว้

อธิบายเกี่ยวกับระบบตีบวกของเกมนี้ซักนิด การตีบวกในเกมมีโอกาสสำเร็จและล้มเหลวคล้ายเกมอื่น แต่การตีบวกล้มเหลวไม่ทำให้ไอเท็มหายไปแต่อย่างใด แต่มันจะทำให้ค่าความคงทนของอาวุธลดลง การซ่อมอาวุธทำได้ด้วยการนำอาวุธชนิดเดียวกันมาซ่อม ทำให้อาวุธระดับบอสของเกมนี้ค่อนข้างจะตีบวกยากมาก ๆ เพราะฉะนั้นเกมมันก็เลยใส่ระบบ Fail Stack เข้ามา Fail Stack จะทำงานก็ต่อเมื่อคุณตีบวกล้มเหลว มันจะเพิ่ม Stack ตัวเองไว้เรื่อย ๆ ยิ่งเยอะโอกาสตีบวกครั้งต่อไปยิ่งเยอะ ผู้เล่นก็เลยนิยมเก็บ Stack ชนิดนี้กับไอเท็มชิ้นอื่นก่อนที่จะตีบวกไอเท็มชิ้นหลัก

Black Desert

ไม่น่าแปลกใจที่ Bleeds จะหัวร้อนขนาดนี้ เพราะด้วยความสามารถที่สามารถเพิ่ม Fail Stack ทันทีโดยที่ไม่ต้องใช้ไอเท็มชนิดอื่น ทำให้การตีบวกในเกมนั้นทำได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นโคตร ๆ ขอแค่เพียงคุณมีเงิน คุณก็สามารถตีบวกอย่างปลอดภัยได้ นอกจาก Bleeds ที่ออกมาโวยวายแล้วยังมีผู้เล่นอื่น ๆ ออกมาโวยวายร่วมด้วยอีก ถึงขนาดทำ Meme ออกมาว่าเกมนี้มันตายแล้วตามภาพ

Black Desert

ก็ไม่รู้ว่ามันจะจบแบบไหน โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนไม่ค่อยจะรู้สึกอะไรกับตัว Valks ‘Cry เป็นพิเศษ เนื่องจากก่อนหน้านี้ Black Desert ก็เป็นเกม P2W กลาย ๆ อยู่แล้ว ถ้าคุณอยากเก็บเลเวลอย่างรวดเร็ว อยากได้สัตว์เลี้ยงเก็บของอัตโนมัติ อยากได้ไอเท็มดรอปเยอะ ๆ ในเวลาสั้น ๆ คุณก็แค่เติมเงิน เพราะฉะนั้นมีหรือไม่มีมันก็ไม่ได้ต่างอะไรมากมายอยู่แล้ว

ใครอยากสนับสนุนให้ Grabster Bleeds ต่อยปากซีอีโอทั้งสองราย ก็ไปร่วมลงชื่อได้ ที่นี่

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top