BY Zreast
13 Mar 21 8:33 pm

ข่าวลือว่าเซิร์ฟเวอร์ LittleBigPlanet ถูกโจมตีแบบ DDoS ซึ่งอาจเป็นฝีมือของแฟนเกมที่ไม่พอใจ Sony

4 Views

Sony ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องที่เซิร์ฟเวอร์ของเกม LittleBigPlanet นั้นถูกทำให้ออฟไลน์ โดยรายงานจากชุมชนผู้เล่น กำลังสงสัยกันว่าเป็นการโจมตีแบบ DDoS

ทางสื่อ Eurogamer ได้รับรายงานเรื่องการออฟไลน์ของเซิร์ฟเวอร์มาจากแฟนเกม ทำให้พวกเขาติดต่อไปยังทาง PlayStation แต่ก็ไม่มีสัญญาณอะไรตอบรับ ก่อนที่ในวันถัดมา สตูดิโอ XDEV จะออกมายืนยันถึงเรื่องดังกล่าว โดยประกาศว่าเป็นปัญหาทางเทคนิค แต่ไม่ระบุชัดเจนว่ามาจากสาเหตุใด

แฟนเกม LittleBigPlanet เชื่อว่าเซิร์ฟเวอร์นั้นถูกโจมตีในลักษณะ DDoS โดยบุคคลที่ไม่พอใจ Sony กับการปฏิบัติต่อแฟรนไชส์เกมนี้ ซึ่งการโจมตีได้มุ่งเป้าไปที่หลากหลายเกมในแฟรนไชส์ LittleBigPlanet (ยกเว้นเกมเวอร์ชัน PlayStation Vita)

ข้อสงสัยอีกประการ คือผู้ไม่ประสงค์ดีรายนี้ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถเข้าหน้าเว็บไซต์โซเชียลมีเดียของเกม www.lbp.me ได้ ซึ่งออฟไลน์ไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2020 ขณะที่ Steven Isbell หนึ่งในทีมงานที่ดูแลชุมชนผู้เล่น บอกว่าเว็บไซต์กำลังอยู่ระหว่างการปิดปรับปรุงและอัปเดต ทว่าห้าเดือนผ่านไป, ก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะกลับมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ก็มีรายงานปัญหาจำนวนมากอยู่บน Reddit ของ LittleBigPlanet ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เราก็ยังไม่เห็นทางทีมงานออกมาชี้แจงหรืออธิบายใด ๆ

LittleBigPlanet เป็นเกม Platformer กราฟิกน่ารักสดใสที่อยู่มาตั้งแต่ยุค PlayStation 3 ก่อนที่จะออกภาคต่อมาเรื่อย ๆ ซึ่งมีผลงานล่าสุดคือ Sackboy: A Big Adventure ที่ลงให้กับเครื่อง PlayStation 5 พร้อมกันตั้งแต่วันวางจำหน่าย

ที่มา : EuroGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top