BY KKMTC
22 Jan 19 6:21 pm

เชิญชม Resident Evil 2 ในแบบ LEGO จากฝีมือแฟนเกม

8 Views

ถึงแม้ว่าเกมจะยังไม่ออก แต่ความสร้างสรรค์ไม่มีการปิดกั้นหรือไม่เกี่ยวกับเวลาจริง ๆ  ล่าสุดมีเหล่านักสร้างสรรค์คนหนึ่ง จำลองสร้างเกม Resident Evil 2 ด้วย LEGO World ที่ตัวผลงานมีความใส่ใจในรายละเอียดสูงมาก คุ้มค่ากับการรับชมอย่างยิ่ง

Content Creator นาม MythicMarty ได้จำลองสร้างเกม Resident Evil 2 แบบดั้งเดิมที่ควบคุมเป็น Leon S. Kennedy และมุมกล้องแบบคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมสยองขวัญในยุค ’90 โดยใช้เกม LEGO World ในการสร้างฉากทั้งหมด

ถึงแม้ว่าบรรยากาศในวิดีโอคลิปจะเต็มไปด้วยความเป็น LEGO ซึ่งไม่น่ากลัวเท่ากับออริจินัล แต่ความใส่ใจในรายละเอียดถือว่าจัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากเปิดประตูในตำนาน หรือการเอาเพลงประกอบดั้งเดิมมาใส่ประกอบ หรือแม้กระทั่งฉากประกอบที่ค่อนข้างตรงจากเกม Resident Evil 2 คลาสสิกในแพลตฟอร์ม PlayStation 1

LEGO World เป็นเกมประเภท Sandbox ที่คุณสามารถสร้างสรรค์ฉากต่าง ๆ ด้วยการประกอบ LEGO คล้ายกับ Minecraft ซึ่งนอกจากจะมีเกม Resident Evil 2 ในรูปแบบ LEGO แล้ว ก็มี Creator Content คนหนึ่งนามว่า Bearly Regal ได้จำลองสร้างเกม Fallout ในรูปแบบ LEGO World อีกด้วย

แต่ทว่าน่าเสียดายที่เกม LEGO World ไม่เปิดบริการและโดนล็อกในประเทศไทย ก็หวังว่าทางทีมตัวแทนนำจำหน่ายจะเริ่มตีตลาดให้เกมเมอร์ฝั่งไทยได้ลองสัมผัสเกมนี้สักวันหนึ่งครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top