BY TheStarrySky
30 Mar 19 6:57 pm

เชิญชม Cosplay RoV สวย ๆ จากเซิร์ฟเวอร์เพื่อนบ้านไต้หวัน

76 Views

Cosplay คือวงการที่อยู่คู่กับสื่อบันเทิงอย่างการ์ตูน ภาพยนตร์ เเละเกมมาอย่างยาวนาน เเต่ทุกคนทราบหรือไม่ว่า Cosplay นั้น ถือว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่ส่งผลให้วงการเกม MOBA มีรูปร่างอย่างที่เห็นในปัจจุบันด้วย

หากเราลองมองเกม League of Legends อย่างถี่ถ้วนเเล้ว เราก็จะเห็นว่า LoL เป็นเกมที่มีเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง นั้นคือตัวละครในเกมหลายตัวมีพื้นฐานที่เป็นมนุษย์ หรือถูกสร้างให้มีรูปลักษณ์ให้เป็นคนที่ชัดเจน ซึ่งถือว่าเเหวกเเนวพอสมควรในยุคเเรก ที่ยอดเกมอย่าง DotA กำลังครองตลาดอยู่ สิ่งนี้อาจดูเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญอะไร เเต่มันได้ส่งผลอย่างมากเเก่ทั้ง 2 เกมในภายหลังต่อจากนั้น

ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมิตรกว่า ทำให้ LoL เริ่มได้รับความสนใจขึ้นมาทีละน้อย มันกลายเป็นเกมที่ผู้คนเข้าถึงง่าย เป็นที่ชื่นขอบของคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงเหล่า “Layer” หรือนักเเต่งคอสเพลย์ ทั้งที่เป็น Player ของเกมเเละไม่ใช่ก็ตาม เพราะตัวละครของ LoL หลายตัวนั้นก็มีเอกลักษณ์, สวย หล่อ ถูกใจ Layer หลายคนอยู่ไม่น้อย

LoL เป็นเกมที่เติมโตมาพร้อมกับวงการ Cosplay อย่างเเท้จริง

เพราะการที่เหล่า Champion ในเกมมีลักษณะเป็นคนอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้ง่ายต่อการเเต่ง Cosplay เป็นตัวละครเหล่านั้น LoL จึงมีจุดขายที่เเข็งเเกร่งในด้านนี้ กลายเป็นโฆษณาฟรีที่ Riot ไม่ต้องทำอะไรเลย ทำให้เกม MOBA ในยุคต่อๆ มาจึงมีตัวละครที่เป็นมนุษย์เป็นส่วนใหญ่ อย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน

RoV เป็น MOBA ที่ดำเนินรอยตามเกมระดับโลกอย่าง LoL ที่เป็นทั้งเกมรุ่นพี่ร่วมค่าย เเละต้นเเบบในการพัฒนาต่างๆ ซึ่งนอกจากระบบที่นำมาปรับให้เหมาะกับเกมที่เล่นบนมือถือเเล้ว การใช้ตัวละครหลักส่วนใหญ่เป็นมนุษย์ ก็เป็นอีกสิ่งที่ Timi Studio นำมาใช้ออกเเบบตัวละครด้วย RoV จึงมี Hero ที่สามารถนำมาเเต่ง Cosplay ได้เป็นจำนวนมากเหมือนกับ LoL นั่นเอง

จบเนื้อหาภาคทฤษฎีไว้เพียงเท่านี้ก่อนที่มันจะกลายเป็นบทความทางวิชาการไป วันนี้เราจะพาไปชมบรรดา Layer จาก RoV เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน ที่ในช่วงหลังๆ มานี้ทางเพจ Garena 傳說對決 ได้มีการใช้ Cosplay ในการโปรโมต Hero เเละ Skin ต่างๆ ซึ่งเราได้รวบรวมไว้ด้านล่างนี้เเล้ว เชิญชมกันได้เลย 😀

Hero ใหม่ที่กำลังจะเข้าในเร็วๆ นี้ Capheny

ท่าโพสต์เเบบเซ็กซี่

สวยๆ อีกมุม

ท่าโพสต์เต็มตัว

Skin ใหม่ของ Zanis คาดว่าน่าจะเป็น Elysium frost Skin

สวยงาม เเละอลังการสุดๆ

Violet : Golden Trigger Happy Dragon

Skin เปิดขาย (สุ่ม) เเค่ในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ใครพลาดไปเเล้วอาจต้องรออีกซักพักใหญ่ๆ

Skin นี้จะเเตกต่างจาก Violet : Fiery ตรงที่เป็นสีชมพู เเละจะไม่ใส่ถุงน่อง (Fiery จะใส่ถุงน่อง 1 ข้าง)

Mina : เเทงค์หญิงสุดเเกร่งของ RoV

ท่าโพสต์เเบบเต็มตัว

Steampunk Veera

Skin เคยเปิดขายเเค่ครั้งเดียว (กงล้อสุ่ม) เเน่นอนว่าใครพลาดไปเเล้วก็คงต้องรอกันอีกหน่อย

ท่าโพสต์เเบบเต็มตัวกันอีกรูป

สาวน้อยเท้าไฟ Roxie

ปิดท้ายด้วย Aqua splasher Violet โดย Niu牛” ニュ

ท่าโพสต์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Skin พร้อมปืนเป็ดในมือทั้งสองข้าง

โดยในช่วงต้นเดือนหน้า RoV ก็กำลังจะมีอัพเดทครั้งใหญ่ กระกอบด้วยการอัพเดทเเผนที่ 3vs3 ใหม่ การปรับสมดุล Hero หลายตัว เเละเป็นการเริ่มต้น SS10 ของเกมอีกด้วย ซึ่งคาดว่าสาวน้อย Capheny (รูปเเรกที่ได้เห็นไปด้านบน) ก็น่าจะอัพเดทเข้าเกมในช่วงนี้เช่นกัน พิเศษสุดสำหรับเซิร์ฟเวอร์ไทย ที่จะมีการเเจก Sacred Sentinel Arum ฟรีผ่านกิจกรรมที่กำลังจัดอยู่ในตอนนี้ ซึ่งจะสิ้นสุดเเละได้รับ Skin ในช่วงสงกรานต์เดือนหน้าพอดี

Source : Garena 傳說對決

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top