BY TheStarrySky
29 Apr 19 11:12 am

“เค้าต้องเป็นเเรงค์ Silver เเน่ ๆ” Faker กล่าว เมื่อพบว่าศัตรูของเขาใช้ Flash ที่ปุ่ม D

16 Views

ในเกม League of Legends นอกจาก 4 Skill ของ Champion เเต่ละคนเเล้ว ยังมีอีก 2 Skill ที่สามารถเซ็ตลงไปได้ก่อนเริ่มเกม นั่นคือ “Summoner Spell” สกิลพื้นฐานที่เราสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ที่จะอยู่ในปุ่ม D ไม่ก็ F ทำให้ในชุมชมของ LoL นั้นมีการถกเถียงกันอยู่ตลอดว่า Spell ไหน ต้องอยู่ที่ปุ่มใดถึงจะมีประสิทธิภาพที่สุด

ซึ่งเเน่นอนว่า ในหมู่ผู้เล่นระดับโปรทุกคน ย่อมมีคำตอบในใจอยู่แล้วเเน่นอน รวมถึง “Lee ‘Faker’ Sang-hyeok” พระเจ้าเเห่งวงการ LoL ผู้ที่ทุกคนจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นการเล่น เทคนิค รวมถึงความเห็นต่าง ๆ ในฐานะผู้เล่นอันดับต้น ๆ ของเกม เเละในครั้งนี้ พระเจ้า Faker ของเราก็ได้พูดถึงเรื่องการวาง Spell นี้ด้วย

โดยในเกม 1vs1 รอบหนึ่งในการ Steam สดของเขา Faker พบว่า ศัตรูที่สู้ด้วยนั้น ใส่ Spell “Flash” ที่ปุ่ม D ทำให้เขาถึงกับพูดขึ้นมาว่า

“เขาใช้ Flash ที่ปุ่ม D หรอ ทำไมพวก Silver ถึงชอบใช้ Flash ที่ปุ่มนี้กันนะ เเรงค์ Diamond เค้าใช้ที่ปุ่ม F กันทั้งนั้น เกมนี้ผมชนะเเล้วล่ะ”

https://youtu.be/oY45kEGa7ks?t=512

ซึ่งนั้นทำให้หนึ่งในผู้ชม Steam ของเขาถึงกับสงสัยเเละได้ Donate มาเพื่อถามกับ Faker ตรงๆ ว่า “Flash ที่ปุ่ม D = Silver ?” ซึ่งพระเจ้าของเราก็ตอบกลับไปว่า

“ถ้าคุณใช้ Flash ที่ปุ่ม D คุณต้องเป็นเเรงค์ Silver เเน่ ๆ คุณจะใช้ Flash ที่ปุ่ม D ไม่ได้นะ”

เเล้วทำไม Flash ต้องเป็นปุ่ม F ?

ระบบ Keybindings ของ LoL นั้น ที่จริงก็ไม่ต่างกับเกมอื่น ๆ นั่นคือสามารถปรับเเต่ได้ตามความถนัดของตัวเอง ซึ่งปรกติเเล้ว ปุ่ม Skill มาตรฐานก็จะอยู่ที่ปุ่ม Q W E R เเละนิ้วที่สามารถขยับได้คล้องที่สุดก็เห็นจะเป็นนิ้วชี้ ที่ปรกติจะอยู่ที่ปุ่ม E ทำให้ Spell จึงมักจะอยู่ที่ปุ่ม D ไม่ก็ F เสมอ

ทีนี้คำถามก็คือ เเล้วปุ่มไหนดีกว่ากันสำหรับเเต่ละ Skill หลายคนอาจมองว่า มันเป็นเรื่องของความถนัดของเเต่ละคน เเต่สำหรับทีมโปรต่างๆ เเล้ว บางสิ่งมันก็คือความจริงอยู่วันยันค่ำ เเละพวกเขาก็มองว่า ปุ่ม D เเละ F นั้นมันให้ผลที่ต่างกันจริง ๆ

ซึ่งนักเเข่งระดับโปรส่วนใหญ่ก็วาง Flash ไว้ที่ F ตามที่ Faker กล่าว ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีการถามเป็นคำถามตลก ๆ ระหว่างขั้นการเเข่งขันครั้งหนี่งเช่นกัน ตามคลิปด้านล่างนี้

William “Meteos” Hartman จากทีม C9 ก็ยืนยันอีกเสียงว่า ปุ่ม D นั้นมีไว้สำหรับ Smite (ไว้ยิงครีปป่า) เเละปุ่ม F สำหรับ Flash ซึ่งถ้าเราคิดตามเเล้วก็น่าจะเป็นเพราะ ปุ่ม F นั้นอยู่ไกลนิ้วชี้มากกว่า ทำให้เวลากดจะต้องขยับนิ้วไปทั้งนิ้ว เเต่มันก็น่าจะเร็วกว่าการงอนิ้วลงมาเพื่อกดปุ่ม D ที่อยู่ด้านล่างนิ้วชี้พอดี

อย่างไรก็ตาม นี้ก็เป็นเพียงความเห็นของโปรเพลเยอร์ สำหรับเทคนิคที่จะดึงเอาประสิทธิภาพการเล่นออกมาใช้อย่างสูงสุดเท่านั้น บางคนอาจถนัดที่ปุ่ม D ก็เป็นได้ เเต่ที่เเน่ ๆ ก็คือ ถ้าคุณทำเเบบนั้น พระเจ้าจะกล่าวว่าคุณเป็นพวก “Sliver” ทันที เพราะงั้นขอให้ไตร่ตรองให้ดีกันด้วยล่ะ GGWP 😀

พระเจ้าอาจข้องใจในตัวคุณ ถ้าคุณใส่ Flash ที่ปุ่ม D ไปสู้กับท่าน !!

ป.ล. สำหรับตัวผู้เขียนเอง ก็วาง Flash ไว้ที่ปุ่ม F เช่นกัน เพราะมองว่า Flash นั้นเป็น Spell ที่ต้องใช้ยามจำเป็นเท่านั้น จึงต้องวางไว้ไกล ๆ จะได้ไม่เผลอไปกดในเวลาที่ไม่จำเป็น 😀

Source : dexerto.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top