BY KKMTC
10 Aug 21 12:42 pm

เขาไม่ทำเราทำเอง ! Modder เปิดตัว TF:S2 เกม Team Fortress 2 ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ด้วย Source 2

5 Views

ก็จริงอยู่ที่ Team Fortress 2 ยังคงมียอดผู้เล่นคงที่ในแพลตฟอร์ม Steam แต่ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเกมดังกล่าวมีอายุเปิดให้บริการมานานหลายปีแล้ว และปัจจุบัน ตัวเกมไม่มีอัปเดตเพิ่มคอนเทนต์ใหญ่ราว 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เกมไม่ได้ความนิยมเทียบเท่ากับอดีต รวมถึงแฟนหลายคนเริ่มคาดหวังลึก ๆ ว่าสักวันหนึ่ง ตัวเกมจะมีการอัปเกรดกราฟิกใหม่ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

ล่าสุด ทีมพัฒนาม็อด Amper Software ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ชื่อว่า “TF:S2” หรือ Team Fortress: Source 2 เป็นโครงการสร้างเกม Team Fortress 2 แบบใหม่เอี่ยมด้วย Source 2 ซึ่งเป็นเอนจินเกมตัวเดียวกันกับที่ใช้ใน DotA 2 และ Half-Life: Alyx

“เป้าหมายของพวกเราคือต้องการ Remake, ปรับปรุง และสร้างประสบการณ์ใหม่ของ Team Fortress 2 ด้วยการใช้ Source 2 โดยโครงการนี้คืองานใหญ่สำหรับพวกเรา เราตั้งใจจะนำระบบเกมเพลย์ของ Team Fotress 2 มาสร้างใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงความเป็นต้นฉบับเหมือนเดิม ด้วยความทุ่มเทที่เพียงพอสำหรับเรา เราเชื่อมั่นว่าต้องทำได้แน่นอน” – ทีมงานกล่าวในเว็บไซต์ตัวเอง

 

ตอนนี้โปรเจกต์ Team Fortress: Source 2 กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนา รวมถึงมีการเปิดรับสมัครผู้อาสา เพื่อช่วยพัฒนาม็อดดังกล่าว แล้วล่าสุด ทีมงานปล่อยวิดีโอสั้น Quick Look เป็นมุมมอง First Person ของ Pyro ใน Team Fortress 2 รูปแบบ Source 2 ซึ่งมีจุดสังเกตว่าแสง ฟิสิกส์ เอฟเฟกต์ และเงา มีความสมจริงมากกว่าเกมเวอร์ชันต้นฉบับอย่างเห็นได้ชัด

แน่นอนว่าโปรเจกต์ TF:S2 ถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่มคนรักเกม Team Fortress 2 อย่างแท้จริง แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก TF:S2 เพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนา เพราะฉะนั้นม็อดดังกล่าวยังไม่มีแผนปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานอัปเดตกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top