BY BOM
31 Oct 18 12:08 pm

เกม Fallout 76 จะมีระบบ Microtransactions แต่ไม่ Pay to win

5 Views

Fallout 76 เกม Fallout ภาคล่าสุดจากทางฝั่ง bethesda ที่ในคราวนี้ได้เปลี่ยนขนบธรรมเนียมเดิมจากที่เป็นเกม Singleplayer มาตลอด สู่เกมแนว Multiplayer อย่างเต็มตัว แต่สิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกันคือ Microtransactions อันเป็นระบบที่หลายคนมองว่าจะทำให้เกมเสียสมดุล

เว็บ Gamespot ได้รายงานถึงคำพูดของ Pete Hines ที่ได้พูดในงาน PAX Aus 2018 ว่าขอให้ทุกคนอย่ากังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะแม้ว่า Fallout 76 จะมีระบบ Microtransactions แต่ว่าไม่ได้ผลต่อความเก่งของตัวละคร โดยเขากล่าวว่า ระบบ Atom Shop (กาชาของเกม Fallout 76) จะเป็นเพียงการสุ่มของแต่งตัวเท่านั้น ไม่มีการ Pay to Win และไม่ใช่ loot crates นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึง DLC ของเกม Fallout 76 ว่า DLC ทุกอย่างของ Fallout 76 จะเป็นการอัพเดทฟรี 

Fallout 76

ดูจากแนวทางของ Bethesda แล้วเกม Fallout 76 น่าจะได้ได้แนวทางมาจากเกม Overwatch และเกม Fortnite ที่จ่ายเงินจริงเพื่อตกแต่งตัวละคร ไม่เหมือนกับเกมอย่าง Star Wars :Battlefront 2 ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้เงินซื้อไอเทมแล้วเก่งกว่าคนอื่นได้

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องดี ๆ สำหรับแฟน ๆ เกม Fallout 76 ที่ต้องกังวลว่าระบบ Microtransactions จะทำให้คนอื่นเก่งกว่าคุณ ตัวเกมจะเปิดให้เล่นในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 ใครที่สนใจสามารถซื้อได้ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top