BY Aisoon Srikum
24 May 22 4:34 pm

เกมเมอร์ Overwatch ปาแล็ปท็อปของตัวเองลงน้ำ เนื่องจากติดเกมจนเกินไป ต้องหาวิธีหยุดเล่นแบบหักดิ

5 Views

อาการติดเกมของใครบางคน อาจหนักถึงขั้นต้องใช้วิธีหักดิบอย่างรุนแรง อย่างเช่นกรณีตัวอย่างนี้

ผู้เล่น Overwatch คนหนึ่ง ต่อสู้กับอาการเสพติด Overwatch ด้วยการใช้วิธ๊การขั้นรุนแรงสูงสุดนั่นคือการปาคอมพิวเตอร์ของตัวเองทิ้งลงน้ำไปเลย

แม้ว่าวิดีโอต้นฉบับจะถูกลบไปแล้ว แต่ยังเหลือคลิปแบบ Rewind ที่เจ้าตัวลงไว้เองอีกคลิปหนึ่ง ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Fl4k_Drifter ในตอนแรก คลิปที่เขาปาคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปของเขาลงไปในน้ำ กลายเป็นไวรัลในชุมชนคนเล่น Overwatch จนเขาต้องลบมันทิ้ง

เขาเปิดเผยกับผู้คนที่เข้ามาพูดคุยในทวิตเตอร์ว่า

ทั้งชุมชน และเกมเพลย์ ทำให้ผมเริ่มติดใจ ผมเล่นเกมนี้ตั้งแต่มันเปิดตัว เล่นจนไม่อยากทำอย่างอื่น มันทำให้ผมมีปัญหาในการเรียน จริง ๆ แล้ว มันผิดที่วินัยของผมเอง

เขาเผยว่าตัวเองยังเคยโดดเรียนเพื่อมานั่งเล่นอย่างไม่หยุดหย่อน การลบเกมก็ไม่ช่วยอะไร เพราะถึงแม้เขาจะลบเกม เขาก็ฝืนตัวเองไม่ได้ ต้องโหลดมาเล่นใหม่ในอีกไม่กี่วัน

ดูเหมือน Fl4k_Drifter นั้น รู้ตัวดี จึงเลือกที่จะใช้วิธีหักดิบแบบนี้ เขาเผยว่านักบำบัดอ้างว่า โรคนี้ของเขา รุนแรงพอ ๆ กับการเสพติดโคเคนเลยทีเดียว

ไม่มีใครรู้จริงแท้แน่ชัดว่า Drifter ได้ทำแบบนั้นลงไปจริง ๆ หรือไม่ ถ้ามันเป็นจริงก็ถือว่าการติดเกม มีวคมารุนแรงต่างกันพอสมควร และบางคนอาจถึงขั้นควบคุมตัวเองให้หยุดเล่นไม่ได้ งานนี้ก็ต้องรอดูความจริงกันต่อไป ว่าเรื่องราวนี้จะจบลงยังไง หรือจะมีอะไรเปิดเผยออกมาอีก

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top