BY StolenHeart
2 May 20 10:17 pm

เกมเมอร์แดนจิงโจ้เฮ! Cyberpunk 2077 จะได้วางขายในออสเตรเลียแน่นอน

3 Views

ข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ชาวออสเตรเลียที่รอคอยการมาของ Cyberpunk 2077 แล้วกังวลว่าตัวเองจะไม่ได้เล่นเกมนี้เพราะหน่วยงานจัดเรทของประเทศตัวเองนั้นเข้มงวดเข้าขั้น เพราะตัวเกมนั้นเต็มไปด้วยความรุนแรงและยาเสพติด ล่าสุดนี้ก็มีการยืนยันแล้วว่าตัวเกมจะได้วางขายในประเทศออสเตรเลียแล้วอย่างแน่นอน

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก GameSpot ที่ได้รับคำตอบจากคุณ Kuba Kurtzuba ตัวแทนจาก CD Projekt RED ว่าเกม Cyberpunk 2077 นั้นถูกจัดให้อยู่ในเรทติ้ง 18+ ในประเทศออสเตรเลีย แต่ตัวเกมจะยังวางขายได้ตามปกติเช่นเดิมโดยไม่มีการตัดทอนเนื้อหาหรือเซนเซอร์ เพียงแต่ตัวเกมต้องได้รับการตรวจสอบขั้นสุดท้ายอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะวางขาย แต่ในเวลานี้เขาก็ยืนยันได้ว่าการวางจำหน่ายเกมในออสเตรเลียจะไม่มีปัญหาอย่างใดแน่นอน

“การที่ตัวเกมได้รับการจัดเรทในประเทศออสเตรเลียนั้นถือเป็นหลักไมล์สำคัญของพวกเรา และทำให้เราบรรลุเป้าหมายสำคัญในการวางจำหน่ายเกมในเดือนกันยายนนี้” คุณ Kurtzuba กล่าว “พวกเราสร้างเกมสำหรับผู้ใหญ่เพื่อผู้เล่นที่มีอายุ ทำให้พวกเราคาดหวังอยู่แล้วว่าตัวเกมจะถูกจัดเรทที่ 18+ และในตอนนี้เราก็ยังไม่เห็นว่าจะมีปัญหาใดที่ทำให้เกม Cyberpunk 2077 ไม่ได้วางจำหน่ายในออสเตรเลียครับ”

โดยผลงานเกมก่อนหน้านี้ของพวกเขาอย่าง The Witcher 3: Wild Hunt ก็ได้รับการจัดให้อยู่ในเรท 18+ ในประเทศออสเตรเลียเช่นกัน ทว่าในเกมภาคที่สองนั้นกลับถูกแบนไม่ให้วางขายและจำเป็นต้องมีการเซนเซอร์เนื้อหาในเกมจนเหลือเรท 15+ จึงสามารถวางขายได้

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 17 กันยายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top