BY KKMTC
24 Dec 18 1:53 pm

เกมเมอร์เดือด! G2A เก็บเงินจากผู้ใช้ที่ไม่ได้ล็อคอินมานาน โดยไม่ได้รับอนุญาต

24 Views

ฉาวแล้วฉาวอีกครั้งสำหรับเว็บไซต์ค้าขาย Cdkeys เกมอันเลืองชื่ออย่าง G2A ล่าสุด มีเกมเมอร์หลายคนต่อต้านกับไม่พอใจร้านค้า G2A ที่มีนโยบายมัดมือชกหักเงินผู้ไม่ล็อคอินเว็บเป็นเวลานานโดยไม่มีการประกาศล่วงหน้า

G2A

อ้างอิงจาก Eurogamer – เกมเมอร์ชาว Reddit หลายคนแสดงความไม่พอใจต่อเว็บไซต์ขายเกม Cdkeys ชื่อดัง G2A หลังเว็บเรียกเก็บค่าบริการต่อผู้ไม่ล็อคอินบัญชีของเว็บไซต์เป็นเวลานาน

โดนผู้ใช้บริการไม่ล็อคอินเป็นระยะเวลานาน 180 วัน หรือ 6 เดือน ขึ้นไป ระบบ G2A Pay ซึ่งเป็นระบบการจ่ายเงินของเว็บจะส่งหมายเตือนพร้อมหักเงินในบัญชี 1 ยูโร (ประมาณ 37 บาทไทย) โดยอัตโนมัติ และจะคิดเงินทุกเดือนหากผู้ใช้ไม่ได้ล็อคอินอย่างต่อเนื่อง

G2A Pay

ภาพจาก Reddit – u/ninth_revolution

โพสต์ Reddit ได้รับการ Upvote มากถึง 38,000 ครั้ง และคอมเม้นท์มากกว่า 1,000 ช่อง ล้วนเป็นความคิดเห็นเชิงลบ แต่ไม่นานนัก ทีมงาน G2A Pay ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับนโยบายดังกล่าว เพราะต้องการให้ผู้ใช้ “สามารถเก็บรักษาบัญชีไว้” โดยเขียนว่า

“เราจำเป็นต้องเก็บค่าใช้จ่ายเพื่อบำรุงรักษาบัญชีของผู้ใช้ไว้ (ปรับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที, ค่าบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ และค่าอื่น ๆ )

พวกเราไม่ได้ต้องการให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าใดทั้งสิ้น เพียงแค่ล็อคอินบัญชีของคุณสักครั้งหนึ่งในทุก 6 เดือน เพื่อให้รู้ว่าคุณยังคงอาศัยกับพวกเรา ด้วยนโยบายสถาบันการเงินในปัจจุบัน G2A ต้องได้รับการดูแลตรวจสอบ สำรองแบ็คอัพ อธิบายข้อมูลบัญชีทั้งหมดของเรา (G2A) และเงินที่เก็บไว้ในบัญชีทั้งหมด

เมื่อบัญชีถูกพิจารณาว่า ‘ถูกทิ้ง’ เราต้องทำตามขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าเราสอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับเขตอำนาจศาลและกฎหมายทั้งหมดครับ – G2PayOfficial”

G2A

ที่น่าแปลกใจ คือ ข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ G2A มีเขียนเกี่ยวกับนโยบายเก็บเงินสำหรับผู้ใช้บัญชีไม่ได้ล็อคอินนานเป็นเวลา 180 วัน ซึ่งคาดว่าเป็นการระบุเพิ่มโดยไม่มีการประกาศล่วงหน้า

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เว็บ G2A โดนต่อต้านอย่างหนัก ย้อนกลับไปปี 2017 ทางเว็บ G2A เคยมีข่าวฉาวหลายครั้งเกี่ยวกับการขาย Cdkeys เกมแบบไม่ถูกต้องตามจรรยาบรรณ (คีย์เกมซื้อมาจากบัตรเครดิตที่โดนขโมยมา หรือคีย์เถื่อน) ทำให้เกมเมอร์หลายคนสูญเสียความมั่นใจให้แก่เว็บ G2A จนถึงตอนนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top