BY KKMTC
23 Nov 18 1:16 pm

เกมเมอร์สุดซวย โดนแบน PSN เพราะชื่อตรงกับคำเหยียดโดยไม่ได้ตั้งใจ

18 Views

เกมเมอร์บางครั้งอาจจะงานเข้าโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นการโดนแบนมั่วหรือบัญชีหายแบบลิบลับซึ่งมีหลายเคสให้เห็นแล้วในโลกเกมมิ่ง และนี่ก็เป็นหนึ่งในเคสที่ผู้เล่นชาวเม็กซิกันซวยโดนแบน PSN เหตุชื่อตรงกับคำเหยียดโดยไม่ได้ตั้งใจ

PlayStation Now

อ้างอิงจาก pushsquare – ได้รายงานว่าผู้ใช้ PlayStation Network นามว่า Kike_0615 ได้โพสต์เรียกร้องผ่าน subreddit ช่อง PS4 ว่าเขาโดนแบนบัญชีเพราะใช้ชื่อตรงกับคำเหยียดเชื้อชาติโดยไม่ได้เจตนา

ซึ่งคำที่เป็นเหตุ ทำให้ตกเป็นเป้าและโดนแบนก็คือคำว่า “Kike” ซึ่งเป็นคำเชิงเหยียดเชื้อชาติของชาวยิว ซึ่งเขาได้กล่าวว่า ตัวเขาไม่มีเจตนาที่เหยียดหรือโจมตีใคร เพราะว่าคำว่า Kike ที่ใช้ใน PSN เป็นชื่อเล่นจริงของเขาที่ใช้มาตั้งแต่เด็กแล้ว

“ผมขอโทษจริง ๆ ที่ชื่อเล่นของผมทำให้หลายคนต้องรู้สึกเดือด แต่ผมสาบานเลยว่านี่เป็นชื่อเล่นจริงของผมที่ใช้มาตั้งแต่เด็กแล้ว”

ในตอนแรกทาง Sony Customer ได้รับรู้ถึงปัญหานี้ แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาปลดแบนได้ทันที นอกเหนือจากจะต้องให้หมดระยะเวลาสถานะแบนในอีกหลายปีข้างหน้า (ไม่ระบุเวลาชัดเจน) แล้วค่อยใช้สิทธิในการเปลี่ยนชื่อ PSN อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเขาเองก็คิดหวังว่าทาง Sony จะเข้าใจและปลดแบนให้ เพราะว่าสิ่งที่เขาจะทำลงไปไม่ได้เป็นความตั้งใจเลยแม้แต่นิดเดียว

แต่อัปเดทเมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา คุณ Kike_0615 ได้โพสต์ Reddit อีกครั้งว่าเขาได้รับโทรศัพท์จาก PlayStation Support Manager ได้กล่าวขอโทษกับการตัดสินใจผิดพลาดได้ครั้งนี้ และพร้อมกับปลดแบนบัญชี PSN ในเวลาต่อมา

เรายินดีที่จะแจ้งให้คุณทราบว่าบัญชีของคุณได้รับการเปิดใช้งานได้อีกครั้ง และต้องกล่าวขออภัยในนามของพวกเราทุกคนครับ”

PlayStation

คุณ Kike_0615 ได้กล่าวขอบคุณทีมงาน Sony Support และ Supervisor ที่พยายามจะหาทุกวิธีทางในการแก้ปัญหาถึงแม้ว่าจะไม่มีอำนาจ แต่อย่างไรตาม เขาก็ได้ติ Sony เหมือนกันว่าทีมงานควรจะปรับปรุงในส่วนของ Customer Support ให้ดูแลเอาใจใส่ลูกค้ามากกว่านี้เช่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top