BY StolenHeart
14 Sep 20 9:55 pm

เกมเมอร์สาวกับความพยายามร่วมห้าปีเต็ม ในการปั๊มลูกให้ครบ 100 คนในเกม The Sims 4

55 Views

แม้ The Sims 4 จะเป็นเกมที่เปิดกว้างให้ผู้เล่นสามารถใช้ชีวิตทำอะไรได้อย่างอิสระ แต่เป้าหมายบางอย่างจากผู้เล่นหลายคนก็ดูจะสุดโต่งไม่ใช่น้อย และหนึ่งในเป้าหมายที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนทำได้ก็คือการมีลูกให้ครบ 100 คนจากบรรดาชาวซิมส์ที่เล่นอยู่ในเกมนั่นเอง

Lilsimsie คือผู้ที่ทำการท้าทายนี้ เธอเป็น YouTuber ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในหมู่ผู้เล่น The Sims หลายคน โดยเธอได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้เมื่อเดือนกันยายนปี 2015 ว่าอยากจะให้ตัวละครชาวซิมส์ที่เธอเล่นทั้งหมดนั้นมีลูกให้ถึง 100 คนให้ได้ ซึ่งเธอก็เลี้ยงดูฟูมฟักตัวละครตัวนี้ของเธอมาตั้งแต่สมัยเรียนจนจบมหาวิทยาลัย เรียกว่าผูกพันกันอย่างมากทีเดียว

ทว่าข้อจำกัดที่ทำให้การท้าทายนี้ทำได้ยาก นั่นก็คือในหนึ่งครอบครัวจะมีชาวซิมส์ได้เพียง 8 คนเท่านั้น และเมื่อคนในครอบครัวเต็มก็จะไม่สามารถคลอดลูกออกมาได้อีก ดังนั้นแผนของเธอก็คือการส่งต่อภารกิจนี้ให้กับลูกหลานของเธอต่อไป

แม้จะฟังดูไม่ยากสำหรับขั้นตอนการทำ แต่ทว่าเวลาที่เธอต้องใช้นั้นก็มหาศาลเอาเรื่อง แถมเธอต้องคอยมาจดว่าตัวละครที่เธอเล่นทั้งหมดนั้นคลอดลูกไปทั้งหมดกี่คนแล้ว และหลังจากเวลาผ่านไปครบห้าปี เธอก็ทำได้สำเร็จ จากเด็กสาวอายุ 16 ปีที่ตั้งใจอย่างแรงกล้าในการทำ Challenge นี้ให้สำเร็จ จนกลายเป็นสาวเต็มตัวในวันนี้

ที่น่าทึ่งอีกอย่างก็คือบ้านที่เธอสร้างเพื่อรองรับการเลี้ยงดูเด็ก ๆ เหล่านี้ที่เธอตั้งชื่อว่า “100 Baby Challenge Prison” ที่ทำให้เธอสามารถเลี้ยงดูเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และไม่ก่อปัญหาให้คนในครอบครัวมากจนเกินไป จนดูแล้วเหมือนการทำฟาร์มมากกว่าเลี้ยงดูเด็กเสียมากกว่า แต่ผลที่ออกมานั้นก็น่าเหลือเชื่อเพราะเด็ก ๆ เหล่านี้โตมาอย่างดี แม้จะมีบางส่วนที่พลาดท่าตายไปซะก่อนเพราะการควบคุมที่ผิดพลาดไปเล็กน้อย

แม้สิ่งที่เธอทำจะไม่ได้ผลตอบแทนในตัวเกมที่ชัดเจน แต่มันก็เป็นอะไรที่ชวนให้ทึ่งไม่น้อยกับการพยายามทำตามเป้าหมายที่วางเอาไว้จนสำเร็จ น่าสนใจว่าหลังจากนี้เธอจะมีเป้าหมายใหม่อะไรมาพิชิตต่อไปในอนาคตข้างหน้านี้

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top