BY KKMTC
22 Jan 19 12:29 pm

เกมเมอร์สาย Racing โชว์โหด ตบอดีตนักแข่ง Formula 1 คาสนาม

28 Views

ใครบอกว่าวิดีโอเกมทำให้ไม่เป็นผู้ไม่เป็นคน (หากผู้เล่นไม่เสียการงานและการเรียนจากการเล่นเกม) ก็จงโชว์ข่าวนี้ให้คนเหล่านั้นซะ เพราะว่ามีโปรเกมเมอร์สาย Racing คนหนึ่ง สามารถเอาชนะอดีตนักแข่งรถ F1 โดยเขาไม่เคยมีประสบการณ์ในการแข่งขันรถในชีวิตจริงมาก่อน

อ้างอิงจาก Futurism – คุณ Enzo Bonito นักกีฬา Esports สายเกมแข่งรถ สังกัด Team Readline อายุวัย 23 ปี สามารถปราบคุณ Lucas di Grassi นักแข่งรถประเภท Formula E และอดีตนักแข่ง Formula 1 ในอีเว้นท์ Race of Champions ที่ประเทศ Mexico ในวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งที่ Enzo Bonito ไม่มีเคยประสบการณ์ในสนามแข่งรถของจริงมาก่อน

เกมประเภท Sim Racing จะไม่เหมือนแนว Racing ทั่วไป เพราะว่าเกมแข่งรถประเภทสมจริง มีความจำเป็นจะต้องใช้พวงมาลัย, ที่นั่ง, และอุปกรณ์การเล่นเกมต่าง ๆ ราวกับรถจริง เพื่อทำให้เกมมีอรรถรสหรือได้เปรียบเชิงกลยุทธ์การแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นมากยิ่งขึ้น

คุณ Ray Alfalla ผู้แข่งขันคลาส Pro ของ iRacing World Champion ได้แสดงความยินดีต่อคุณ Enzo Benito และเชื่อว่าเกม Sim Racing สามารถสร้างอนาคตให้ผู้เล่นเกมได้อีกหลายคน

“มากกว่าปี ผมถกเถียงมาตลอดว่า ผู้เล่นเกม Sim Racing ระดับท็อปสามารถเป็นนักขับที่ดีได้ และมันจะเจ๋งมาก ถ้าหากได้รับการฝึกฝนที่เหมาะสม

และตอนนี้ พวกเราได้มองเห็นโอกาสกว้างมากขึ้นที่จะพิสูจน์มันให้โลกเห็น และผมรู้สึกภูมิใจกับ @EnzoBonito17 ซึ่งคาดว่าจะมีอนาคตแสงสว่างเจิดจ้ามากครับ”

ไม่มีใครคาดคิดว่าเกม Sim Racing จะสามารถส่งเสริมทักษะการแข่งรถในชีวิตจริงเพิ่มตามไปด้วย เพราะว่าแม้ว่าตัวเกมจะมีแรงความกดดัน ฟิสิกส์การเลี้ยวใกล้เคียงกับของจริง แต่โลกของวิดีโอเกมกับโลกจริง ไม่มีอันไหนสมจริงไปกว่าการแข่งขันบนโลกจริงอีกแล้ว ไหนจะเป็นความตื่นเต้น, ความกลัว และความเครียดจากการแข่งขันครั้งแรก ซึ่งถือว่าคุณ Enzo Bonito ต้องมีฝีมือและจิตใจแกร่งไม่ธรรมดามาก ๆ ที่สามารถปราบอดีตนักแข่ง Formula 1 ได้

ความสามารถของ Enzo Bonito เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าวิดีโอเกมประเภท Sim Racing หรือเกมอื่น ๆ ก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจหรือนำไปใช้ในชีวิตจริงในทางที่ถูกต้องได้เช่นกัน จากนี้ไปวงการ Esports คงจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นหรือมองในแง่บวกจากสายตาคนทั่วไปมากขึ้นแน่นอนครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top