BY Aisoon Srikum
20 Oct 20 12:38 pm

เกมเมอร์ลองที่ดัดแปลงจอย Ringfit เพื่อเล่น Breath of the Wild เผยว่า มันไม่ใช่วิธีที่ดีในการลดน้ำหนักเลย

7 Views

หากใครยังจำกันได้ถึงนาย SuperLouis64 ที่ชอบดัดแปลงเอาคอนโทรลเลอร์ของเกมต่าง ๆ มาเล่นเกมหลากหลายแนว

วันนี้เขากลับมาแล้วพร้อมด้วยกันนำเอาจอย Ringfit ของ Nintendo มาเล่นเกมอย่าง Zelda: Breath of the Wild ซึ่งเมื่อต้นปีเขาทำแบบนี้ไปแล้ว แต่ครั้งนี้กลับมาพร้อมความสมบูรณ์ในการควบคุมกว่าเดิม ตัวละครจะเริ่มวิ่ง เมื่อเราวิ่ง

และคิดดูว่าขนาดของแผนที่ในเกม Zelda: Breath of the Wild นั้นกว้างใหญ่แค่ไหน ถ้าเราต้องวิ่งกันยับ ๆ เพื่อออกสำรวจให้ครบ ชายคนนี้ได้ออกมาอัปเดตสถานะว่า มันช่วยให้เขาลดน้ำหนักไปได้ไม่เท่าไรนัก แถมยังเป็นการเล่นเกมผิดวิธีและทรมานทรกรรมมาก ๆ

ผมคอยเช็คน้ำหนักและแคลอรี่ที่สูญเสียไปจากการเล่นเกมนี้ มันไม่ค่อยได้ผลนักหรอก ส่วนใหญ่มันจะมาจากการควบคุมอาหารมากกว่า แต่ Ringfit มันช่วยได้จริง ๆ

  • SuperLouis64

แน่นอนว่าการดัดแปลงจอยอย่าง Ringfit ให้เล่นเกมอื่นได้ เป็นอะไรที่เจ๋งมาก แต่มันไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก ซึ่งเจ้าตัวเองก็ออกมายอมรับในเรื่องนี้ ดังนั้นเกมบางเกม เล่นไปตามที่ผู้พัฒนาให้มา น่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดแล้ว แต่ใครอยากลองของแปลกก็ย่อมได้ ไม่ว่ากัน

https://www.youtube.com/watch?v=sp5N4PsftUk&feature=emb_title

และท้ายที่สุดแล้ว สำหรับเกมเมอร์สายสุขภาพที่อยากจะลดน้ำหนักหรือมีหุ่นที่ดี ก็คงไม่มีวิธีไหนที่จะดีไปมากกว่าการควบคุมอาหาร และมีวินัยในการออกกำลังกายนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม Ringfit Adventure ก็ถือเป็นเกมสายสุขภาพที่มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักของใครหลายคนจริง ๆ แต่อย่าลืมการควบคุมอาหารด้วยนั่นเอง

Aisoon Srikum

Back to top