BY Zreast
24 Jun 23 12:37 am

เกมเมอร์รายหนึ่งซื้อหุ้น Nintendo เพื่อเข้ามาบ่น Splatoon 3 ในประชุม ว่าควรเพิ่มท่าโพสต์ตัวละครชายให้เยอะกว่านี้

6 Views

ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นของ Nintendo มีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้น เมื่อผู้เข้าร่วมประชุมรายหนึ่ง บ่นถึงเกม Splatoon 3 ขึ้นมาแบบยาวเหยียด ว่าทีมงานควรเพิ่มท่าโพสต์ตัวละครชายเท่ ๆ ให้เยอะขึ้นกว่านี้

“บริษัทไม่ค่อยได้สนใจกับตัวละครชายใน Splatoon เลย และผมอยากจะเห็นการปรับปรุงเรื่องนี้”

ชายคนนั้นกล่าว

เจ้าตัวอธิบายว่าในเกม Splatoon 1 และ 2 ให้ความสำคัญกับตัวละครชายและหญิงพอ ๆ กัน แต่ “ใน Splatoon 3 มันมีการปรับแต่งหลายอย่างที่เน้นหนักไปทางตัวละครหญิงมากกว่าชาย” เช่นทรงผมที่หลากหลายกว่า, ไอคอนโปรไฟล์ และ Emote เป็นต้น

“มันทำผมเศร้ามาก ๆ เวลาคนอื่นบอกว่า ‘ถ้าคุณชอบเล่นตัวละครชาย, งั้นคุณก็เล่น Splatoon ไม่สนุกแน่’ “

เมื่อคุณ Shuntaro Furukawa ประธานคนปัจจุบันของ Nintendo ได้ยินดังนั้นแล้วจึงบอกว่า ‘คำถาม’ ของเขานั้นยาวเกินไป แต่ก็ยังปล่อยให้ได้พูดจนจบ พร้อมกล่าวขอบคุณที่เขาเล่นเกมนี้และร่วมแสดงความคิดเห็น ก่อนเปลี่ยนเรื่องเข้าสู่ประเด็นอื่น

ในเวลาต่อมา ชายคนนี้ก็มาเล่าบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเขาตั้งมั่นไว้แต่แรกแล้ว โดยลงทุนขายเครื่อง Nintendo Switch OLED แล้วเอาเงินไปซื้อหุ้น Nintendo เพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการประชุมผู้ถือหุ้น และเข้าไปแสดงความคิดเห็น ซึ่งทั้งหมดที่ทำลงไป เป็นเพราะว่าเขาเคยส่งจดหมายหา Nintendo หลายรอบ แต่ก็ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด

น่าสนใจว่าทีมผู้สร้าง Splatoon 3 จะออกมาตอบรับถึงเสียงบ่นในครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งถ้ามีความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เราจะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top