BY StolenHeart
1 Mar 20 9:34 pm

เกมเมอร์ฟ้องผู้พัฒนาเกมฐานปิดเสียงเขาไม่ให้ก่อกวนผู้อื่นในเกม Runescape ก่อนแพ้คดียับเยิน

3 Views

มาดูคดีความเพี้ยน ๆ ที่เกมเมอร์ฟ้องร้องผู้พัฒนาเกมต่อศาลด้วยข้อหาแปลก ๆ กันบ้าง เมื่อผู้เล่นคนหนึ่งในเกม Runescape ถูกทางทีมงานปิดเสียงไม่ให้พูดกับคนอื่นในเกมจนเกิดความลำบากในการสื่อสาร จนเขาต้องออกมาเรียกร้องความยุติธรรม แต่สุดท้ายผลที่ได้ก็ไม่ได้จบสวยอย่างที่เขาคิด

รายงานจากศาลในกรุง Pensylvania ระบุว่า คดีความที่ Streamer ที่มีชื่อว่า Amro Elansari ฟ้องร้อง Jagex ผู้พัฒนาเกม Runescape ฐานที่ปิดระบบพูดคุยด้วยเสียงในเกมจนเขาไม่สามารถติดต่อพูดคุยกับผู้เล่นอื่นได้ ซึ่งเริ่มมีการฟ้องร้องกันตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2019 โดยนาย Amro ให้เหตุผลว่า การกระทำดังกล่าวของทางทีมงานนั้นเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของเขา

อ้างอิงจากเอกสารที่เขียนด้วยลายมือของนาย Elansari ที่มีการระบุว่า ปัญหาดังกล่าวนี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายนปี 2019 ว่าเขานั้นถูกปิดเสียงไม่ให้พูดในเกมโดยที่ไม่รับการแจ้งเตือนใด ๆ พร้อมกับมีการเคลมว่า เขานั้น Streaming เกม Runescape นี้มานานกว่า 2,000 ชั่วโมง มีการลงทุนลงแรงไปมากในเกมนี้ พร้อมกับอ้างว่า ผู้ชมการ Stream ของเขานั้นคือผู้ที่รู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทั้งหมด พร้อมกับขออำนาจศาลในการบังคับให้ทีมพัฒนายกเลิกการปิดเสียงของเขาในเกมด้วย

RuneScapeทว่าสิ่งที่นาย Elansari ว่านั้นไม่สามารถนำมาใช้อ้างอิงได้ ว่าทาง Jagex นั้นละเมิดสิทธิมนุษยชนจริง ทำให้ศาลชั้นต้นสั่งยกฟ้อง ส่วนศาลอุทธรณ์นั้นก็พิพากษายืน ยึดคำตัดสินของศาลชั้นต้นเช่นกัน

“แม้จะมีสำนวนฟ้องที่ตรงไปตรงมาจากทางคุณ Elansari ได้กล่าวอ้างเอาไว้ในสำนวนการฟ้องว่าบริบทดังกล่าวนั้นสามารถถูกยกมาใช้ในการฟ้องร้องได้ แต่ทางศาลเองก็ไม่ได้เห็นว่าการสูญเสียการเข้าถึงของการเล่นเกมในแบบออนไลน์จากทาง Jagex นั้นไม่ใช่การเลือกปฏิบัติจากพวกเขาตามที่กล่าวอ้างอย่างแน่นอน” ผู้พิพากษาแห่งศาล Pensylvania กล่าวเอาไว้ในรายงานสรุปคำตัดสิน

รายงานจากเว็บไซต์ PennLive ยังมีการระบุอีกว่า นาย Elansari นั้นเคยมีประวัติฟ้องร้องในคดีความแปลก ๆ มาหลายครั้งแล้ว เช่นการฟ้องร้อง Tinder บริษัทเจ้าของ App หาคู่ชื่อดังเพราะคิดว่าเป็นการหลอกลวงผู้คน และยังมีคดีอื่น ๆ ที่เขายื่นฟ้องต่อศาลอีกร่วมสิบคดีที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกด้วย

ล่าสุดนี้นาย Elansari ได้โพสต์คลิปลงในช่อง YouTube ของเขาเพื่อบอกว่าจะเตรียมฟ้องร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง Best Buy ในข้อหาหลอกลวงประชาชนต่อไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้นายคนนี้จะมีการฟ้องอะไรต่อศาลไปอีกในอนาคตข้างหน้าครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top