BY Zreast
21 Jul 21 10:31 pm

เกมเมอร์พบปัญหาการ์ดจอ RTX 3090 เสียหายอย่างรุนแรง หลังเปิด New World ขึ้นมาเล่น

8 Views

New World ผลงานเกมชูโรงจาก Amazon เปิดให้เล่นทดสอบช่วง Close Beta กันไปแล้ว และมียอดผู้เล่นพุ่งสูงมากทีเดียวบน Steam แต่ก็ดูเหมือนว่าจะมีเกมเมอร์บางกลุ่มที่ได้รับประสบการณ์อันเลวร้าย หลังพบว่าหนึ่งในการ์ดจอตัวเทพของตลาดอย่าง RTX 3090 เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง เมื่อเปิดเกมนี้ขึ้นมาเล่น

ผู้เล่นบนชุมชน Reddit ของ New World ออกมาเผยถึงปัญหาของตัวเกมต่อการ์ดจอรุ่นดังกล่าว ซึ่งดูเหมือนจะพบกับ EVGA RTX 3090 มากเป็นพิเศษ โดยเมื่อเปิดขึ้นมาแล้วจะส่งผลให้มันทำงานหนักอย่างมากจนเกิดความเสียหาย และเปิดกลับขึ้นมาใหม่ไม่ได้อีก

Goatz หนึ่งในผู้ประสบปัญหา เผยผ่านเว็บบอร์ดของเกมว่า

“หลังจากที่ผมเปิด New World ตัว Beta ขึ้นมา ความเร็วพัดลมมันก็พุ่งขึ้น 100%, fps ร่วงลงมาเป็น 0 และจอก็ดับไปเลย ไม่นานมันก็ขึ้นว่าตรวจสอบไม่พบการ์ดจอ ทีนี้ผมก็เลยลอง Reboot เครื่องมาใหม่และกลับมาใช้ได้อีกครั้ง”

“ผมลองเปิดเกมอื่น ๆ เล่นดูก็พบว่ามันปกติดีไม่มีปัญหา แต่พอกลับมาเล่น New World เท่านั้นแหละ เจอเหตุการณ์แบบเดียวกันซ้ำอีกรอบ แต่คราวนี้ผมได้ยินเสียงดังขึ้นมาจากตรงการ์ดจอแป๊บหนึ่ง แล้วมันก็ใช้การไม่ได้อีกเลย”

ผู้เล่นดังกล่าวตัดสินใจส่งการ์ดจอที่เสียหายกลับไปขอคืนเงินแล้วเรียบร้อย และก็ยังเผยอีกด้วยว่าเมื่อเปลี่ยนมาลองใช้ GTX 980 ตัวเก่า ก็พบว่าสามารถเล่น New World ได้ปกติดีอย่างไม่มีปัญหา

ปัจจุบันทางทีมผู้สร้างยังไม่มีปฏิกิริยาอะไรถึงเรื่องนี้ และต้องรอดูประกาศกันต่อไปว่าจะมีการปิดปรับปรุงตัวเกมอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้นกับคนอื่น ๆ อีกหรือไม่

ที่มา : Windows Central

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top