BY KKMTC
6 Sep 18 1:17 pm

แฟนเกมทำฉากรีเมค Intro เกม Metal Gear Solid ด้วย Unreal Engine 4

6 Views

ตำนานเกม PS1 ที่หลายคนกล่าวถึงมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเกม Metal Gear Solid 1 ด้วยฉากคัตซีนที่ได้อารมณ์เหมือนกำลังดูภาพยนตร์ แต่เกมนี้มีอายุตั้งแต่ปี 1998 มาแล้ว ถึงแม้จะไม่มีการประกาศทำเกมรีเมคอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีแฟนเกมคนหนึ่งได้ทำรีเมคฉาก Intro ของเกมภาคนี้ บอกได้เลยมันสวยงามมาก ๆ 

อ้างอิงจากผู้สร้าง Erasmus Brosdau กล่าวไว้ว่า วีดีโอตัวนี้ได้เวลาเรนเดอร์แบบเรียลไทม์ (หรือเฟรมต่อเฟรม) โดยมีรายละเอียดระดับ 4K ด้วยขุมพลังเอนจิ้น Unreal Engine 4 กับคุณภาพของเสียงผ่านการ Remastered เล็กน้อย พร้อมใส่เสียงเอฟเฟกต์ใหม่, ปรับปรุงการจัดมุมกล้องแบบใหม่ให้มีความเป็น Cinematic มากขึ้น และออก UI ใหม่ ซึ่งก็ต้องบอกได้เลยว่ามีคุณภาพที่สูงมากจนนึกว่าเป็นเกมเวอร์ชั่น Remake จริง ๆ 

Metal Gear Solid ออกจำหน่ายวันที่ 3 กันยายน ปี 1998 เป็นซีรี่ส์เกมแรกที่ลงให้กับแพลตฟอร์ม Sony PlayStation ซึ่งทำให้เกมเมอร์ได้รู้จักความเทพของซีรี่ส์ และสร้างชื่อผู้สร้างเกมระดับตำนานอย่าง Hideo Kojima ได้ประจักษ์ทั่วโลก ด้วยเกมที่มีรายละเอียดเยอะกับการเล่าเนื้อเรื่องแบบ Cinematic ที่ไม่มีคุณภาพเกมไหนสู้เท่าเกมนี้ได้ในยุคนั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top