BY KKMTC
17 Feb 22 11:56 am

เกมเมอร์ชี้ เกม Switch Sports มีการยืมลิขสิทธิ์ FidelityFX Super Resolution จาก AMD

5 Views

แม้ Nintendo Switch เป็นเกมคอนโซลไฮบริดที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทุกวัย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าเครื่องเกมดังกล่าวนั้น มีปัญหาในด้านความทรงพลังของฮาร์ดแวร์ ส่งผลทำให้เกม Third-Party บางเกม ไม่สามารถรันบน Switch ด้วยประสิทธิภาพที่ราบรื่น

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Nintendo กำลังพยายามแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการยืมเทคโนโลยีจาก AMD มาใช้ในเกมต่าง ๆ ใน Switch ล่าสุด ชาวทวิตเตอร์ @NWPlayer123 ได้ค้นพบข้อมูลว่าในเกม Nintendo Switch Sports เวอร์ชันทดลอง มีการเขียนเผยลิขสิทธิ์ ยืนยันว่าตัวเกมได้ใช้ AMD FidelityFX Super Resolution อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และได้รับการอนุญาตจากเจ้าของอย่างเป็นทางการแล้ว

ด้วยข้อมูลดังกล่าว จึงมีความเป็นไปได้ว่าทุกเกม Exclusive ของ Nintendo ในอนาคต อาจจะมีการใช้ FidelityFX Super Resolution เพื่อให้เกมรันผ่านเครื่อง Switch ได้ราบรื่น และภาพมีความละเอียดคมชัดยิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะมีผลกับเกม Third-Party ใน Switch หรือไม่ และแน่นอน ทาง Nintendo ก็ยังไม่ออกมายืนยันเช่นกันว่าทุกเกม Exclusive ของ Nintendo ในอนาคต จะใช้ FidelityFX Super Resolution เหมือนกับ Nintendo Switch Sports เวอร์ชันทดลอง จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกี่ยวกับเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top