BY KKMTC
9 Sep 19 1:53 pm

เกมเมอร์งง ? หลังพบ Takashi เกมมือถือที่เหมือน Sekiro จนนึกว่าพี่น้องจากท้องเดียวกัน !

16 Views

ชาว Soul Likes งงกันหลายคน หลังจาก Takashi – Ninja Warrior ปล่อยตัวเทรลเลอร์เกมมือถือที่มีลักษณะคล้ายเกม Sekiro: Shadows Die Twice แทบไม่มีผิดเพี้ยน

Takashi – Ninja Warrior เป็นเกมแอ็กชัน Souls-Like จากผลงานเกมแรกและเกมเดียวในตอนนี้ ของทีมงาน Horizon Games ที่ผู้เล่นหลายคนคาดเดาว่า เกมดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจาก Sekiro: Shadows Die Twice “มากเกินไปหน่อย”

จุดสังเกตอย่างแรก คือ ตัวเอกของเกมที่มีชื่อว่า Takashi ซึ่งเขาเป็นนินจาแขนกลที่ไว้ผมเปียสั้น หน้าตากับการแต่งกายคล้าย Hanzo จาก Overwatch แล้วใช้ดาบญี่ปุ่นเป็นอาวุธ คล้ายคลึงกับตัวเอกบางคนในเกม Sekiro: Shadows Die Twice

นอกจากนี้ ระบบเกมเพลย์ของ Takashi – Ninja Warrior ก็คล้ายคลึงสำหรับเกม Souls-Like อื่น ๆ เช่นกัน โดยหลอด Stamina จะลดลงทุกครั้งที่ใช้ทักษะพิเศษ กระโดด หรือโจมตี และจุดเซฟของเกมเป็นรูปปั้นมีไฟสีฟ้า กับช่วงสุดท้ายเทรลเลอร์ มีการเปิดเผยว่าระหว่างที่ผู้เล่นตายแล้ว จะสามารถเลือกฟื้นคืนชีพอีกครั้งหรือเกิดที่หน้ารูปปั้น

หลังจากผมลองสัมผัสเกมนี้แล้ว ก็ต้องบอกเลยว่าคุณภาพเกมอีกส่วนยังต้องมีการปรับปรุงมากมาย ทั้งระบบการควบคุมตัวละครที่ไม่ลื่นไหล แพลตฟอร์มหลายพื้นที่ยัดมาแบบไม่มีความจำเป็น ระดับความยากที่ไม่แฟร์ และถ้าหากผู้เล่นฟื้นคืนชีพ เกมเมอร์จะต้องโดนบังคับดูโฆษณาหนึ่งครั้ง โดยไม่สามารถกดข้ามได้Takashi

เกมเมอร์บางกลุ่มที่มองเห็นเกมนี้ครั้งแรก ก็เกือบหลงเชื่อว่าเป็นเกม Sekiro: Shadows Die Twice ลงระบบมือถือ แต่หลังจากสังเกตตรงชื่อเกมกับวิดีโอเทรลเลอร์แล้ว พวกเขาจึงวิจารณ์ว่าเกมดังกล่าวคือ เกม Copycat ของ Sekiro เกมหนึ่งที่นำมาหลอกขายให้ชาวจีน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top