BY KKMTC
27 Dec 23 5:32 pm

เกมมือถือ Fullmetal Alchemist Mobile เตรียมปิดให้บริการในญี่ปุ่น วันที่ 29 มีนาคม 2024

114 Views

เกมมือถือ Square Enix ยังเจอคำสาปที่ต้องปิดตัวอย่างต่อเนื่อง

นับว่าเป็นข่าวเศร้าสำหรับแฟน ๆ มังงะกับอนิเมะ ‘แขนกลคนแปรธาตุ’ เพราะล่าสุด ทีมพัฒนาเกม Square Enix ประกาศยืนยันว่าเกมมือถือ Fullmetal Alchemist Mobile จะปิดให้บริการในญี่ปุ่นวันที่ 29 มีนาคม 2024

หลังจากมีการประกาศ สินค้าทั้งหมดที่ขายในร้านค้าจะระงับการวางจำหน่าย ส่วนไอเทมทั้งหมดที่มีอยู่จะสามารถใช้ได้จนถึงวันสุดท้ายของวันเปิดให้บริการเกม พร้อมเตรียมเปิดให้ Refund สำหรับคนที่ต้องการคืน Diamond (สกุลเงินพรีเมียม) ในเร็ว ๆ นี้

Takanori Shiina โปรดิวเซอร์ของเกม Fullmetal Alchemist Mobile แถลงการณ์ยอมรับว่าแม้เกมดังกล่าวจะมีกระแสตอบรับดีจากแฟน ๆ แต่ก็ยังได้รับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ จากผู้เล่นเกี่ยวกับการไม่สามารถให้บริการให้ตรงใจพวกเขาได้

แม้ทีมงานมีการพูดคุยเกี่ยวกับอัปเดตต่อไปของ Fullmetal Alchemist Mobile ในวันเฉลิมฉลองครบรอบในปีหน้า แต่เนื่องจากการรักษาโครงสร้างทีมงานเพื่อให้การบริการเกมที่ดีกว่าเดิมนั้นกลายเป็นเรื่องยากในอนาคต รวมถึงได้ลองหลายวิธีเพื่อให้เกมสามารถเปิดบริการต่อไปได้ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล จนในที่สุด ทีมงานจึงต้องตัดสินใจยุติการให้บริการเกม

Fullmetal Alchemist Mobile

Fullmetal Alchemist Mobile เปิดให้บริการเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2022 ซึ่งเท่ากับว่าเป็นอวสานของเกมมือถือ Fullmetal Alchemist อย่างแท้จริง

ที่มา: Square Enix Official Site

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top