BY KKMTC
27 Dec 19 1:08 pm

ผู้กำกับ Tekken เผย เกมตระกูล Xenosaga มีแผนทำเกมเวอร์ชัน Remastered แต่ถูกยกเลิกไปแล้ว

8 Views

ข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ Xenosaga

Katsuhiro Harada ผู้กำกับเกมซีรีส์ Tekken ได้ออกมาเปิดเผยว่า Bandai Namco Games เคยมีแผนนำเกมซีรีส์ Xenosaga กลับทำใหม่เป็นเวอร์ชัน Remastered แล้ววางจำหน่ายสำหรับเครื่องเกมคอนโซลเจเนอเรชันปัจจุบัน แต่แผนดังกล่าวถูกยกเลิกตั้งแต่เกมยังไม่เริ่มพัฒนา หลังจากทีมงานลองสำรวจวิเคราะห์การตลาดแล้วมีผลสรุปว่า “ไม่คุ้มค่า” กับการ Remastered เกมใหม่อีกครั้ง

(Xenosaga) เคยมีแผนสร้างเกมเวอร์ชัน Remastered แต่หลังจากการวิเคราะห์การตลาดถึงผลกำไรที่จะได้กลับมา ขอโทษนะทุกคน แผน นี้บอกเลยว่าฟื้นกลับมาอีกครั้งยากมาก

Xenosaga เป็นเกม RPG จากค่ายทีมพัฒนา Monolith Soft ซึ่งมีจุดเด่นด้านการนำเสนอเนื้อหา Sci-fi และระบบเกมเพลย์ RPG Turn-Based โดยเกมซีรีส์ดังกล่าวได้ดำเนินมาตั้งแต่ภาคแรกในปี 2002 จนถึงภาคจบบริบูรณ์ในปี 2006 หลังจากนั้น ทีมงาน Monolith Soft ตัดสินใจแยกตัวจาก Bandai Namco แล้วย้ายไปเป็นบริษัทย่อยให้กับ Nintendo แทน

Xenosagaก็ถือว่าน่าเสียดายที่แผนพัฒนาเกม Xenosaga เวอร์ชัน Remastered จะถูกยกเลิกตั้งแต่เกมยังไม่เริ่มการพัฒนา แต่อย่างน้อย เกมซีรีส์ Xeno ก็ยังคงดำเนินต่อไป โดยมีเกมล่าสุดคือ Xenoblade Chronicles 2 บน Nintendo Switch

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top