BY Nuttawut Apiratwarakul
2 Aug 18 11:37 pm

อัพเดทใหม่ Stardew Valley ไม่ได้มีแค่ Multiplayer

15 Views

อัพเดทตัวใหม่ล่าสุดของเกม Stardew Valley ที่พึ่งปล่อยออกมาแบบสดๆร้อนๆ ไม่ได้แค่เพิ่มระบบ Multiplayer แต่ยังมาพร้อมลูกเล่นอื่นๆมากมายหลายอย่าง 

ใครที่เป็นแฟน Stardew Valley อยู่แล้วก็คงได้ติดตามและรู้กันดีว่าตัวเกมพึ่งได้รับการอัพเดทใหม่ครั้งใหญ่ โดยจุดเด่นที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการมาถึงของระบบ Multiplayer ที่หลายคนรอคอย

โดยที่ผ่านมาตัวระบบ Multiplayer ได้ถูกเปิดให้เล่นผ่านช่วงทดสอบ Beta ในเดือนเมษายน และล่าสุดระบบนี้ก็ได้ถูกปล่อยออกมาพร้อมกับลูกเล่นอื่นๆอีกหลายอัน

แม้หัวใจหลักของอัพเดทตัวนี้จะเป็นเรื่องของระบบ Multiplayer โดยผู้เล่นจะสามารถชวนผู้เล่นคนอื่นเข้ามาร่วมเล่นได้จากหลากหลายวิธี ทั้งการใช้ระบบรายชื่อเพื่อน ใช้ระบบ Invite Code หรือต่อ Lan ตรงเล่นกันเอง โดยผู้เล่นแต่ละคนต้องมีกระท่อมของตัวเองเพื่อเชื่อมต่อตัวเกมเข้าหากัน โดยมีกระท่อมได้สูงสุด 3 หลัง ตัวกระท่อมจะขายในราคา 100G และใช้หิน 10 แต้มในการซื้อ ผู้เล่นยังสามารถเลือกแต่งงานกับผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วย

ซึ่งตัวเกมก็มอบอิสระให้เราอย่างเต็มที่ เราสามารถออกไปทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันหรือแยกกันเล่นได้ตามความพอใจ

สำหรับลูกเล่นใหม่ๆที่น่าสนใจที่เพิ่มเข้ามาก็มีเช่น งานเทศกาลใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในช่วงฤดูหนาว ซึ่งเทศกาลตัวนี้มีความยาวถึง 3 วัน ผู้เล่นสามารถเลือกเดินทางมาเข้าร่วมงานได้ตลอดเวลา ภายในงานก็มีกิจกรรมและมี Item หายากให้เลือกซื้อกันด้วย

Stardew Valley

อัพเดทใหม่ตัวนี้ยังมาพร้อมกับป้ายหน้าบ้านที่ผู้เล่นเลือกเขียนข้อความได้ตามต้องการ มีของตกแต่งใหม่ๆหลายอันถูกเพิ่มเข้าไปในเกม มีศัตรูรูปแบบใหม่ เพิ่มเหตุการณ์ใหม่ๆสำหรับตัวละคร NPC  เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสลับ Profession ไปมา

เพิ่มอุปกรณ์เก็บนมวัวและขนแกะโดยอัตโนมัติ และที่สำคัญที่สุด…เราสามารถสวมหมวกให้กับม้าได้อีกด้วย !!

ใครที่อยากอ่านการเปลี่ยนแปลงและรายละเอียดทั้งหมดด้วยตัวเองก็ตามไปชมกันได้ ที่นี่ ส่วนใครที่ห่วงว่าอัพเดทใหม่มาแล้วจะต้องมีเพื่อนเล่นถึงจะกลับไปสนุกกับ Stardew Valley ได้อีกครั้งก็หายห่วงกันได้เลยครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top