BY BOM
8 Mar 19 4:51 pm

อนาคต Steam VR เริ่มมืด หลังจากพนักงานบางส่วนถูกปลด

7 Views

ดูเหมือนว่าอนาคตสำหรับด้าน VR ของ Valve ช่างแสนมืดมน

หากเรายังจำกันได้ในปีที่ผ่านมาได้มีข่าวว่าทาง Valve เตรียมสร้างเกม Half-Life ภาคใหม่สำหรับเกม VR โดยได้มีภาพหลุดแว่น VR ที่พัฒนาด้วยตนเองและเป็นความหวังของเหล่าเกมเมอร์ที่จะได้เล่นเกม Half-Life ภาคใหม่เสียที แต่แล้วเหมือนว่าอนาคตจะเริ่มเลือนลาง

เว็บไซต์ uploadvr ได้เปิดเผยว่าทาง Valve ได้ปลดพนักงานจำนวน 13 คนออกจากบริษัท โดยหนึ่งในนั้นเป็นพนักงานของ Valve ที่ส่วนของ VR  ซึ่งเดิมทีนั้น Vavle มีแผนที่จะปล่อย VR ของตัวเองในช่วงต้นปี 2019 ก็ถูกเลื่อนออกไปและกำลังประกาศรับสมัครพนักงานใหม่เข้ามาแทนที่พนักงานเก่าที่ถูกปลดออกไป

เดือนที่แล้วมีปลดพนักงานประจำ 13 คนและสัญญาถือว่าสิ้นสุดลง เหมือนเป็นเรื่องโชคร้ายของการทำธุรกิจ แต่ว่าเรื่องนี้ไม่มีผลกระทบอะไรกับเรามากนัก เราขอบคุณผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้และขอให้พวกเขาโชคดีในอนาคต

Valve

สำหรับ Valve กับเทคโนโลยี VR นั้นย้อนกลับไปในปี 2015 ทาง Valve ได้จดสิทธิบัตร SteamVR Tracking technology ที่เป็นการใช้ VR โดยการใช้ Sensor 2 ตัวในการจัดการเคลื่อนไหวของร่างกาย ซึ่งในปี 2016 ทาง Vavle ได้เป็น Partner กับทาง HTC ในการสร้างเครื่องแว่น VR มาแข่งกับเจ้าอื่น ๆ และในปี 2017 ก็มีการร่วมมือกับทาง Microsoft เพื่อที่จะใช้เทคโนโลยี Position Tracking ของทาง Windows ในการพัฒนา VR อีกด้วย

แต่ในปี 2019 แว่น VR รุ่นใหม่ของทาง HTC (Cosmos and Vive Focus Plus) จะไม่ใช้ระบบ SteamVR Tracking technology แต่เปลี่ยนมาใช้ Insight tracking system เหมือนกับของ Oculus ‘Rift S’ แทนที่ประหยัดในแง่ของอุปกรณ์และความยากในการติดตั้งที่น้อยกว่า ทำให้ Valve ต้องปรับตัวกับเรื่องนี้เป็นขนานใหญ่

ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางทิศของแว่น VR จากทาง Valve ในอนาคตจะเป็นอย่างไร 

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top