BY Aisoon Srikum
20 Jun 22 4:04 pm

อดีตหัวหน้า BioWare เผยว่า ปัจจุบันทีมพัฒนาเกมต้องโปร่งใสมากขึ้น และอย่าให้สัญญาอะไรที่ทำไม่ได้

2 Views

อดีตหัวหน้า BioWare เผยว่า นักพัฒนาเกมยุคนี้ ต้องให้ความสำคัญกับ “สัญญาที่ให้ไว้” มากยิ่งขึ้น

Aaryn Flynn อดีตหัวหน้าของ BioWare ออกมาแสดงความเห็นว่า ผู้พัฒนาเกมในยุคนี้จำเป็นต้องโปร่งใสกับผู้เล่นให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของเนื้อหาของเกมเพิ่มเติมหลังวางจำหน่าย รวมไปถึงการทำงานในยุคที่เกิดโรคระบาดขนาดใหญ่อย่าง COVID-19

ในช่วง 1-2 ปีมานี้ อุตสาหกรรมเกมบล็อกบัสเตอร์จำนวนมาก เกิดการล่าช้าและดีเลย์ เนื่องจากสตูดิโอต้องเผชิญหน้ากับกระบวนการทำงานที่ช้าลงหรือถึงขั้นต้องหยุดชะงัก และเขายกตัวอย่างเกมที่ได้รับผลกระทบชัด ๆ เลยคือ Halo Infinite และ Battlefield 2042 ที่ทำให้คอนเทนต์หลังเปิดตัวนั้น ล่าช้ามาก

Flynn ยังเผยอีกว่า เขาเชื่อว่าผู้เล่นส่วนใหญ่นั้น รอได้ และค่อนข้างแฟร์กับการรอคอยเพื่อสัมผัสประสบการณ์เกมที่ยอดเยี่ยมที่สุด แต่เหล่าผู้พัฒนาหลายคนได้ให้คำมั่นสัญญาในสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถทำได้

ผมว่าผู้เล่นเขาแฟร์กับเรา พวกเขาต้องการเกมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาต้องการให้เราขัดเกลา แต่อุตสาหกรรมของเรา ให้ค่ามันน้อยเกินไป ให้คำมั่นสัญญามากเกินไป และหลายครั้งที่ผู้เล่นผิดหวัง มันเป็นเรื่องของความซื่อสัตย์

ปัจจุบัน Aaryn Flynn มาก่อตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมของตัวเองในชื่อ Inflexion และกำลังพัฒนาเกมเอาตัวรอดในโลกหลากมิติอย่าง Nightingale ที่มีกำหนดการเปิดให้เล่นภายในช่วงท้ายปีนี้ และเราต้องมารอดูกันว่า วงการเกมจะไปในทิศทางใดต่อหลังจากนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top