BY Zreast
18 Apr 21 7:46 pm

อดีตมือเขียนบท Days Gone กล่าว อย่าบ่นว่าเกมไม่มีภาคต่อออกมา ถ้าไม่ได้ซื้อราคาเต็ม

1 Views

John Garvin อดีตมือเขียนบทและผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของ Days Gone บอกว่าผู้เล่นควรจะซื้อเกมในราคาเต็มหากว่าชื่นชอบในผลงาน แทนที่จะรอให้มันลดราคา หรือแจกฟรีผ่านบริการอย่าง PlayStation Plus

ในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์กับรายการ Youtube ของ David Jaffe นักออกแบบเกม ก็มีคำถามมาว่า Garvin คิดเห็นอย่างไรกับตอนที่ Days Gone ได้รับความสนใจมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงที่เกมถูกเพิ่มเข้ามาให้เล่นฟรีบน PlayStation Plus Collection ของ PS5

“ผมมีความเห็นอยู่ และอาจทำให้หลายคนไม่พอใจแน่ ๆ”

Garvin เผย

“คือถ้าเกิดว่าคุณรักเกมนั้น ๆ ก็ซื้อในราคาเต็มเลยสิวะ ผมอยากจะพูดงี้ทุกรอบตอนที่เห็นเกมเมอร์ออกมาบอกว่า ‘อ๋อใช่ ฉันได้เกมนี้มาตอนลดราคา’ ไม่ก็ ‘ฉันได้จาก PS Plus’ หรืออะไรก็ช่าง”

Jaffe ถามต่อ, ผู้เล่นจะรู้ได้อย่างไรว่าเขารักเกม ๆ นึง หากไม่ได้เล่นมันก่อน ด้าน Garvin จึงบอกว่า

“ผมแค่พูดเฉย ๆ น่ะ, คุณไม่ต้องทำงั้นก็ได้ แต่อย่ามาบ่นว่าทำไมเกมถึงไม่มีภาคต่อสักที ถ้าคุณไม่ได้สนับสนุนมันตั้งแต่แรกที่วางจำหน่าย”

“เหมือนกับที่ God of War มียอดขายหลักหลายล้านตั้งแต่เปิดตัว และคุณรู้อะไรไหม Days Gone มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย ผมแค่พูดในฐานะของนักพัฒนาเกม ซึ่งก็ไม่ได้ทำงานให้ Sony แล้ว ผมไม่รู้ยอดขายจริง ๆ ของเกมนี้หรอก”

Garvin มองว่าเรื่องที่เกมได้รับความสนใจมากขึ้น ไม่ใช่สิ่งสำคัญเท่ากับการซื้อเกมในราคาเต็ม ซึ่งจะถือว่าได้สนับสนุนทีมพัฒนาโดยตรง

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Garvin ก็พูดถึงเรื่องอื่น ๆ เกี่ยวกับที่เขาออกจาก Bend Studio ว่าเป็นที่นิสัยส่วนตัวเขาเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ออกมา หรืออะไรเลยในโปรเจกต์ Days Gone

ขณะที่เมื่อ Jaffe ถามว่าเขาโดนไล่ออกหรือเปล่า Garvin ก็ให้คำตอบว่าเขาลาออกด้วยตนเอง เพราะในช่วงของการพัฒนานั้นต้องเจอกับการทำงานแบบ Crunch ที่กดดันอยู่ตลอด ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะทนไหวอยู่พักใหญ่เพราะมันเป็นสิ่งที่รัก แต่ก็พบว่าเมื่อออกมาแล้ว เขากลับรู้สึกดีขึ้นมากราวกับได้รับพรเลย

ก่อนหน้านี้ Jeff Ross ที่เป็นอดีตผู้กำกับของ Days Gone ก็ได้มาให้สัมภาษณ์กับรายการนี้เช่นกัน และยืนยันมาว่าโปรเจกต์ Days Gone 2 นั้นมีอยู่จริง ถูกนำเสนอไอเดียไปแล้ว แต่ด้วยสัญญาปกปิดความลับ ทำให้เขาไม่สามารถจะเปิดเผยอะไรได้ทั้งนั้น ว่าภาคต่อของเกมนี้ถูกยกเลิกไปแล้วจริงหรือไม่ตามข่าวลือ

ที่มา : VGC

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top