BY KKMTC
5 Oct 23 5:47 pm

อดีตพนักงาน BioWare ที่โดนเลิกจ้าง 7 คน รวมตัวยื่นฟ้องสตูดิโอเกม เพื่อขอเงินชดเชยที่ดีขึ้น

80 Views

อดีตพนักงาน BioWare รวมตัวยื่นฟ้องสตูดิโอเกม เพื่อขอเงินชดเชยที่ดีขึ้น และกล่าวหาว่าการปลดพนักงาน “เป็นการปฏิบัติที่ไม่ดีอย่างไร้เหตุผล”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา BioWare หรือทีมผู้สร้างเกม Dragon Age กับ Mass Effect ได้ปลดพนักงานราว 50 คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อให้มีความคล่องตัว และมุ่งเน้นกับการพัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ มากขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการประกาศเลิกจ้างดังกล่าวจะสร้างความไม่พอใจให้กับพนักงานกลุ่มหนึ่ง โดยล่าสุด มีอดีตพนักงาน BioWare จำนวน 7 คน โดยมีรายงานว่าพนักงานเหล่านี้ได้สังกัดในบริษัท BioWare โดยเฉลี่ยเป็นเวลา 14 ปี ได้รวมตัวยื่นคำเรียกร้องต่อศาล King’s Bench ในรัฐอัลเบอร์ตา โดยกล่าวว่าพวกเขาควรได้รับเงินชดเชยที่ดีกว่านี้จาก BioWare ซึ่งเป็นบริษัทที่มี Electronic Arts เป็นเจ้าของ

“ในแง่ของการเลิกจ้างในอุตสาหกรรมจำนวนมากในเร็วๆ นี้ และมีความจริงที่ว่า NDA ของ BioWare นั้น ทำให้เราไม่สามารถแสดงผลงานล่าสุดของเราใน Dragon Age: Dreadwolf ในพอร์ตผลงานของเรา เราจึงมีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับความยากลำบาก ที่พวกเราหลายคนต้องเจอระหว่างหางานทำในช่วงวันหยุดยาว (Holiday Season)” – ผู้ยื่นฟ้องคนหนึ่งกล่าว

“ในขณะที่เรายังคงสนับสนุนเกมที่กำลังทำงานกันอย่างหนัก และเพื่อนร่วมงานของเรายังคงทำงานนั้นต่อไป แต่เราต้องการความเข้าใจว่าเพราะเหตุใด ทำไม BioWare จึงทำให้พวกเราต้องขาดแคลนในช่วงเวลาที่อยากลำบากนี้”

ตัวแทนทางกฎหมายของกลุ่มผู้ฟ้องกล่าวว่า หลังพวกเขาถูกเลิกจ้าง พนักงานได้ปฏิเสธที่จะยอมรับ “ข้อเสนอที่ต่ำ” ของ BioWare และทางพนักงานกำลัง “ขอเงินชดเชยที่ยุติธรรม รวมถึงร้องขอค่าเสียหายสำหรับสิ่งที่พวกเขากล่าวว่าเป็นการปฏิบัติที่ไม่ดีอย่างไร้เหตุผล”

ทาง BioWare ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการฟ้องร้องครั้งนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top