BY StolenHeart
13 Mar 19 6:24 am

อดีตผู้สร้าง Dead Space เผย อยากทำภาคต่อของเกมในสักวันหนึ่ง

7 Views

Dead Space ถือเป็นซีรีส์เกมเขย่าขวัญแบบไซไฟที่น่ากลัวและประทับใจผู้ที่เคยสัมผัสอย่างมาก โดยเฉพาะในภาคแรกที่สร้างบรรยากาศสุดหลอนได้เป็นอย่างดี แม้ในตอนนี้ Visceral Games จะกลายเป็นอดีตไปแล้ว แต่อดีตผู้สร้างเกมนี้ก็อยากที่จะกลับไปสานต่อเรื่องราวของเกมนี้ให้เสร็จสิ้นถ้ามีโอกาส

GameInformer ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Glen Schofield อดีต Executive Producer ของเกมซีรีส์ Dead Space เกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา และประเด็นที่ถูกตัดมาให้ทุกคนได้ฟังกันในช่อง YouTube ก็คือ มีเกมใหรือซีรีส์ไหนที่เขาอยากกลับมาทำบ้าง ซึ่งเขาก็ตอบว่า อยากนำ Dead Space กลับมาทำมากที่สุด และคิดว่าการทำงานสานต่อเรื่องราวจากเกมนี้น่าจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขา โดยในวิสัยทัศน์ที่เขามองไว้นั้นคือ อยากจะให้ภาคใหม่ของมันนั้นแตกต่างจากสองภาคก่อนหน้านี้ของมัน และคิดว่าการปรับเปลี่ยนเรื่องราวของเกม Dead Space ในสองภาคหลังนั้นน่าจะซับซ้อนและใหญ่เกินไป จึงคิดว่าการทำภาคแยกออกมานั้นน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

เมื่อถูกถามว่า ถ้าหาก Dead Space 4 กลายเป็นเกมแบบ Games as a Service ในแบบที่เป็นอยู่เหมือนอีกหลาย ๆ เกมของ EA ในเวลานี้จะเป็นอย่างไร ซึ่งคุณ Schofield ก็กล่าวว่ามันก็ไม่น่าต่างจากเดิมที่เคยเป็นเท่าไหร่ เพราะตัวเกมยังสามารถเล่นแบบ Co-op ได้ แต่จะมีองค์ประกอบใหม่ ๆ เข้ามาในเกมมากขึ้นกว่าที่เคย แต่เขาก็คิดว่ามันน่าจะต้องใช้งบประมาณในการพัฒนาที่สูงเกินไปจนไม่คุ้มค่าที่จะทำ

ส่วนเกมในฝันอื่น ๆ ที่เขาอยากทำนอกเหนือจาก Dead Space นั้น คุณ Schofield กล่าวว่าเขาอยากทำเกมแนวไซไฟที่ผสมความสยองขวัญเข้าไป และต้องมีพวกเอเลี่ยนที่น่ากลัวสุด ๆ เข้ามาอยู่ในเกมด้วย นอกจากนั้นแนวเดินหน้ายิงก็เป็นอีกแนวที่เขาสนใจ เพราะเขาเองก็มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมแนวนี้มาโดยตลอดอยู่แล้ว

โดยในตอนนี้คุณ Schofield อยู่ในสถานะ Free Agent หลังจากที่เขาลาออกจาก Activision เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งเขาบอกว่า หลังจากที่พักมาจนพอใจแล้ว เขาก็อยากจะกลับมาทำงานในวงการเกมอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับไปที่ไหนดี หรือถ้าได้รับโอกาสจากทาง EA ให้กลับไปทำ Dead Space ภาคต่อเขาก็รู้สึกยินดีเช่นกันครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top