BY StolenHeart
5 Oct 19 3:16 pm

อดีตผู้ร่วมสร้าง The Last of Us เชื่อว่าแผนเกี่ยวกับโหมด Multiplayer จะทำให้ทุกคนทึ่งแน่นอน

7 Views

แม้จะน่าเสียดายที่ The Last of Us Part II จะไม่ได้มาพร้อมกับโหมดการเล่นแบบ Multiplayer อย่างที่หลายคนหวังเอาไว้ แต่ทาง Naughty Dog เองก็มีแผนการเกี่ยวกับโหมดนี้เอาไว้อยู่แล้ว พร้อมเชื่อมั่นว่าทุกคนจะทึ่งไปกับมันแน่นอน

Bruce Straley อดีตผู้ร่วมกำกับเกม The Last of Us ภาคแรก ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้ผ่านทาง Twitter ของเขา หลังจากที่ทางทีมงาน Naughty Dog ประกาศไปว่าตัวเกมภาคนี้นั้นจะไม่มีโหมด Multiplayer มาให้เล่นกันในช่วงที่เกมวางจำหน่าย และแฟน ๆ ต่างแสดงความเสียใจและผิดหวังที่ภาคนี้จะไม่มีโหมดผู้เล่นหลายคนให้เล่น แต่เขาได้ยืนยันกับทุกคนว่า แผนเกี่ยวกับโหมด Multiplayer ที่เขาได้ยินมานั้นจะทะเยอทะยานมากกว่าที่ทุกคนคิดเอาไว้อย่างมาก

“ผมรู้จักเหล่าทีมงานเป็นอย่างดี และเชื่อใจพวกเขาอย่างมาก และผมก็รู้ด้วยว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่ ผมบอกได้เลยว่าทั้งโหมด Singleplayer และ Multiplayer นั้นทะเยอทะยานแบบสุด ๆ ที่ผมชอบแซวแบบนั้นก็เพราะพวกเขาเป็นเพื่อนของผม และแน่นอนว่าผมเชื่อมั่นในสิ่งที่พวกเขาทำ”

” สิ่งที่พวกเราเชื่อมั่นและทำกันใน Naughty Dog ก็คือการส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับผู้เล่นเท่าที่จะทำได้ ซึ่งบางครั้งก็หมายถึงการโยกย้ายบุคลากรและทีมงานในแผนกเพื่อสร้างสิ่งที่ดีที่สุดออกมาตามที่ให้คำมั่นเอาไว้ และนั่นหมายความว่าโหมด Multiplayer ต้องถูกเลื่อนออกไปเล็กน้อย แต่ผมการันตีเลยว่ามันถูกเลื่อนไปด้วยเหตุผลที่ดีพอ”

“สุดท้าย ผมรู้สึกปลาบปลื้มต่อแรงผลักดันของแฟน ๆ ที่มีต่อโหมด Multiplayer พวกเราทำงานหนักมากเพื่อสร้างสิ่งที่พิเศษ มากกว่าที่ผมจะบอกใน Twitter ได้ ที่ผมอยากจะบอกก็คือขอบคุณที่กระตุ้นในเรื่องนี้อย่างที่สุด เพราะผมเองก็ชื่นชอบการเล่นในโหมด Faction ของเกมนี้มากเหมือนกัน ผมเข้าใจ”

“ผมรับประกันเลยว่าคนจะต้องสะดุ้งแน่ ๆ ถ้าได้ลองเล่นดูทั้งสองโหมด” Straley เสริม “แต่คุณต้องให้เวลาและปล่อยให้พวกเขาได้ทำในส่วนของเขา จงเชื่อมั่น เชื่อมือพวกเขา และเวลานั้นจะมาถึง!”

แม้เราจะยังไม่รู้ว่าโหมด Multiplayer ของเกมจะเปิดตัวหรือกลับมาเมื่อไหร่ แต่ถ้าหากอดีตทีมงานยืนยันมาขนาดนี้ก็น่าจะคาดหวังได้ว่ามันจะต้องออกมาสุดยอดแน่นอนครับ

The Last of Us Part II วางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2020 บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top